Video: IS chiếm nhà tù, giao chiến ác liệt ở thành phố Hasakah

Ngày 22/1, trang tin Amaq của IS công bố video, ghi lại cuộc tấn công của nhóm tàn binh khủng bố, đang diễn ra trong nhà tù Geweran, thành phố al-Hasakah, đông bắc Syria.

Những phần tử IS tấn công nhà tù Sina của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn đêm ngày 20/1, nhằm mục đích giải thoát các tay súng khủng bố đang bị giam giữ.

Trong cuộc tấn công, các tay súng IS kích nổ một xe bom VBIED và một mô tô gắn thuốc nổ mạnh tại cổng chính của nhà tù. Đồng thời khủng bố cũng kích nổ một số xe bồn chở nhiên liệu gần đó.

Cuộc tấn công của nhóm tàn binh khủng bố vào nhà tù Geweran, thành phố al-Hasakah, đông bắc Syria.

Cuộc tấn công không thành công, các tay súng khủng bố và những tù nhân IS bị lực lượng SDF bao vây, buộc phải đánh chiếm nhà tù và các ngôi nhà lân cận.

Những video của Amaq cho thấy, các tay súng khủng bố xông vào một tòa nhà nhà tù, sử dụng một chiếc xe bán tải thu được từ SDF chọc thủng tường bao trong những giờ đầu tiên của cuộc tấn công, hàng chục chiến binh SDF thiệt mạng.

Khoảng 20 chiến binh SDF bị bọn khủng bố IS bắt làm con tin.

Những phần tử khủng bố vẫn đang bị bao vây trong nhà tù Geweran và các ngôi nhà lân cận ở phía nam thành phố al-Hasakah. SDF đang nỗ lực tiến công tiêu diệt các tay súng IS với sự yểm trợ hỏa lực của Liên quân do Mỹ dẫn đầu.

Lực lượng SDF tiến công IS trong nhà tù thành phố Hasakah
Không quân Mỹ phá hủy 1 tòa nhà bị IS chiếm giữ

Máy bay chiến đấu của liên quân tiến hành nhiều cuộc không kích vào các ngôi nhà và vị trí mà các tay súng khủng bố chiếm giữ.

Một số xe chiến đấu bộ binh M2A2 Bradley do lĩnh Mỹ điều khiển cũng tiến gần đến nhà tù Geweran để yểm trợ hỏa lực.

Đài quan sát nhân quyền Syria (SORH) có trụ sở tại London, ủng hộ thánh chiến, đối lập, cho biết 56 phần tử khủng bố IS bị tiêu diệt, 5 thường dân và 28 nhân viên của SDF thiệt mạng.

Đến thời điểm này, SDF đang bao vây chặt những địa bàn bị IS chiếm đóng, cuộc chiến ở thành phố al-Hasakah không sớm kết thúc. Các tay súng IS, theo truyền thống sẽ còn chống trả quyết liệt cho đến khi hết đạn trong vài ngày tới.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top