Video Houthi sử dụng UAV tự sát Qasef-2K tấn công căn cứ quân sự Ả rập Xê út

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 1/ 7, lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) công bố video một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) tự sát vào một trại quân sự của liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu khu vực al-Wadi'a trên biên giới Yemen-Ả rập Xê út.

Ngày 22/6, lực lượng Houthi đã phóng 10 UAV tự sát Qasef-2K vào những vị trí tập trung quân trong trại al-Wadi'a.  UAV cảm tử Qasef-2K là bản sao chép của Ababil-2 Iran, có tầm bay 150 km, được trang bị đầu đạn phân mảnh sức nổ mạnh (HE-FRAG), phát nổ trên cao cách mục tiêu 20 mét, sử dụng ngòi nổ đo độ cao tiên tiến.

Video cuộc tấn công, do một tổ trinh sát tiền tiêu Houthi ghi lại, cho thấy một chiếc UAV tự sát phát nổ trước một điểm tập trung quân của các tay súng Yemen được Ả rập Xê út hậu thuẫn trong trại al-Wadi'a. Video cũng cho biết, UAV Qasef-2K thường được phóng bằng phương pháp sử dụng tên lửa đẩy có thể tháo rời. Truyền thông lực lượng Houthi tuyên bố, khoảng 60 binh sĩ Yemen và sĩ quan Ả rập Xê-út thiệt mạng hoặc bị thương do cuộc tấn công.

Trong tháng 6, lực lượng Houthi thường xuyên tấn công vào các căn cứ quân sự  của Liên minh do Ả rập Xê út dẫn đầu. Ngày 28/6, lực lượng kháng chiến Yemen  tấn công một trại huấn luyện của Liên quân và nhiều mục tiêu khác miền nam Ả rập Xê út. Ngày 29/6, lực lượng Yemen tấn công hai doanh trại Liên quân trong địa phận tỉnh Ma'rib, miền trung Yemen.

Theo TGO
back to top