Video: Houthi đẩy lùi cuộc tiến công của Liên quân Ả rập Xê út trên vùng biên giới

Lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) tuyên bố đẩy lùi một cuộc tấn công của lực lượng Yemen do Liên quân Ả rập Xê-út dẫn đầu hậu thuẫn trên vùng biên giới tỉnh Saada, giáp với tỉnh Najran của Ả rập Xê-út.

Tính đến ngày 9/2, trên chiến trưởng tỉnh Hajjah, lực lượng Houthi tiếp tục giao chiến ác liệt với các đơn vị Quân khu 5 Quân đội Quốc gia Yemen của tổng thống lưu vong Mansur Hadi do Ả rập Xê út hậu thuẫn, trên vùng ngoại ô phía nam và phía tây của thị trấn Haradh.

Lực lượng Yemen rút khỏi trại al-Mahsam ở phía đông thị trấn Haradh.

Trên chiến trường tỉnh Saada, lực lượng Houthi tiến hành các cuộc phục kích trên sa mạc al-Ajasher, phá hủy 5 xe quân sự, giết và làm bị thương một số binh sĩ Quân đội Quốc gia Yemen của tổng thống Mansour Hadi.

Lực lượng Houthi đẩy lùi các cuộc tấn công của lực lượng quân sự Yemen do Ả rập Xê út hậu thuẫn vào khu vực biên giới Marbaa al-Sharfa.

Công binh Houthi tăng cường sử dụng mìn tự chế (IED) phục kích các phương tiện quân sự của Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu trên sa mạc phía bắc tỉnh al-Jawf và phía đông tỉnh Saada.

Lực lượng Houthi đẩy lùi các cuộc tấn công của lực lượng quân sự Yemen do Ả rập Xê út hậu thuẫn vào khu vực biên giới Marbaa al-Sharfa.

Trong 2 ngày 8 và 9/2 không quân Liên quân không kích các địa bàn do Houthi kiểm soát 52 lần. Những cuộc không kích tập trung vào khu vực thành phố thị trấn Haradh tỉnh Hajjah và các vùng chiến sự trong địa phận tỉnh Shabwah và Marib.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top