Video: Houthi đẩy lùi cuộc tiến công của Liên quân Ả rập vào 2 tỉnh Shabwah và Ma'rib của Yemen

Ngày 20/1, lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) công bố video, ghi lại trận chiến gần đây nhất với Lữ đoàn Người Khổng lồ do Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) và Liên minh do Ả rập Xê út dẫn đầu hậu thuẫn tại các tỉnh Shabwah và Ma'rib Yemen.

Ngày 19/1, các lực lượng quân sự của tổng thống lưu vong Mansur Hadi, được Liên minh hậu thuẫn, chủ lực là nhóm Lữ đoàn Người Khổng lồ do Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) hậu thuẫn, tiến hành cuộc tấn công đánh chiếm quận Ain ở Shabwah và quận Harib ở Ma'rib. Lực lượng Houthi đẩy lùi cuộc tấn công này.

Truyền thông Yemen, ủng hộ phong trào Ansar Allah công bố video, ghi lại cảnh các tay súng nhóm Lữ đoàn Người Khổng lồ và các lực lượng Yemen do Ả rập Xê út hậu thuẫn tháo chạy khỏi chiến trường trong cuộc chiến ác liệt với Houthi.

Các chiến binh Houthi phá hủy một số phương tiện chiến đấu của lực lượng quân sự Yemen do Liên quân Ả rập hậu thuẫn bằng vũ khí nổ tự chế, tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM và súng phóng lựu.

Một số chiến binh Yemen do Ả rập Xê út và UAE hậu thuẫn thương vong và bị bắt tù binh.

Houthi đẩy lùi cuộc tiến công Liên quân Ả rập vào 2 tỉnh Shabwah và Ma'rib của Yemen.

Không quân Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu yểm trợ cuộc tấn công bằng hàng loạt cuộc không kích vào chiến tuyến của Houthi. Nhưng hiệu quả những cuộc không kích thấp do địa hình phức tạp và các chiến binh Houthi triển khai tản mát trên địa hình rộng.

Lực lượng Houthi đã đẩy lùi 2 cuộc tấn công do lực lượng Lữ đoàn Người Khổng lồ và các nhóm vũ trang khác do Liên minh chỉ huy và yểm trợ không quân vào 2 quận Ain và Harib ngày 12 và 14/1 .

Cuộc tấn công thất bại không ngăn cản lực lượng Liên minh do Ả rập Xê-út dẫn đầu và các lực lượng Yemen của tổng thống Mansur Hadi tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn tiếp theo vào Ain và Harib trong vài ngày tới.

Cuộc chiến trên địa phận 2 quận chiến lược này tiếp tục diễn ra gay gắt trong các tháng đầu năm 2022.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top