Video Houthi đánh bại cuộc tấn công của Liên quân vào thành phố Haradh

Ngày 20/2, lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) công bố video các cuộc giao chiến ác liệt gần đây với Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu tại huyện Harad thuộc tỉnh Hajjah, tây bắc Yemen.

Các lực lượng Yemen của tổng thống Mansur Hadi do Ả rập Xê-út hậu thuẫn, chủ lực là nhóm Quân khu 5, với hỏa lực yểm trợ dữ dội của Liên quân, cố gắng đánh bật Houthi ra khỏi thành phố thị trấn Harad kể từ đầu tháng 2/2022.

Video ghi lại cảnh các du kích Houthi chiến đấu trên tuyến phòng ngự ở trung tâm quận Harad, chống lại cuộc tấn công quy mô lớn của lực lượng Quân khu 5.

Sau khi đẩy lùi lực lượng tấn công, Houthi tiến hành cuộc phản kích ra vùng ngoại ô thành phố và chiếm lại một số địa bàn.

Houthi đánh trả cuộc tấn công của Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đàu.

Trong cuộc chiến đấu, Houthi phá hủy một số xe bán tải và xe bọc thép của nhóm Quân khu 5 bằng tên lửa chống tăng có điều khiển và các loại vũ khí hạng nặng khác, diệt, làm bị thương và bắt sống nhiều chiến binh Yemen do Ả rập Xê út hậu thuẫn.

Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu sử dụng máy bay chiến đấu và máy bay không người lái (UAV) chiến đấu yểm trợ hỏa lực mạnh mẽ cho nhóm Quân khu 5. Nhưng những cuộc không kích không không phá vỡ được tuyến phòng thủ và ngăn chặn các cuộc phản công của Houthi.

Chiến dịch tấn công của Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu vào Harad đã thất bại. Nhưng liên quân tiếp tục thúc đẩy lực lượng quân sự Yemen tấn công nhằm phân tán lực lượng của Houthi trên hướng tỉnh Marib.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top