Video Houthi cận chiến tiêu diệt IS, Al-Qaeda ở Baydha của Yemen

(khoahocdoisong.vn) - Phát ngôn viên lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen, chuẩn tướng Yahya al-Sarie, tiếp tục công bố chi tiết chiến dịch tấn công các nhóm khủng bố IS và Al-Qaeda phía tây bắc tỉnh Baydha.

Trong cuộc họp báo thường xuyên, tướng Yahya al-Sarie cho biết: “Chiến dịch của chúng tôi nhắm vào những phần tử khủng bố Takfiri (IS, Al-Qaeda) quan trọng và nguy hiểm nhất đang chiến đấu cho Liên minh kẻ thù (Ả rập Xê út). Các quốc gia thù địch đã cung cấp cho Takfiris  (IS, Al-Qaeda) ở khu vực phía bắc Baydha tài chính, thiết bị y tế và vũ khí trang bị và yểm trợ hỏa lực đường không. 

Đáng chú ý, tướng Yahya al-Sarie cho biết "Chúng tôi có các tài liệu và bằng chứng cho thấy Al-Qaeda và IS đã tham chiến cùng với các nhóm vũ trang của tổng thống lưu vong Mansour Hadi và lực lượng của Hội đồng chuyển tiếp phía Nam)".

Theo tướng Yahya al-Sarie, trong chiến dịch tấn công tiêu diệt IS Al-Qaeda kéo dài một tuần này, không quân Ả rập Xê út  thực hiện gần 100 cuộc không kích vào lực lượng Houthi.

Bất chấp những cuộc không kích, lực lượng Houthi đánh tan rã các nhóm khủng bố  IS và Al-Qaeda, giải phóng vùng đất rộng 1.000 km2, đánh chiếm 14 căn cứ của các nhóm khủng bố, 8 căn cứ thuộc quyền kiểm soát của Al Qaeda và 6 căn cứ của IS.

Lực lượng kháng chiến Yemen loại khỏi vòng chiến 250 tay súng khủng bố quốc tịch nước ngoài. Có 5 chỉ huy chiến trường cấp cao và đặc nhiệm an ninh IS trong số những kẻ bị tiêu diệt.

Houthi thu được những bằng chứng ghi nhận mối quan hệ và hợp tác giữa những nhóm khủng bố với Ả rập Xê út và các quốc gia thù địch khác, hoạt động chống lại Yemen. Trong đó Mỹ, Ả rập Xê út và Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) là những nước ủng hộ khủng bố lớn nhất.

Những bức ảnh đầu tiên về chiến dịch tiêu diệt IS, Al-Qaeda của Houthi ở Yemen

Những bức ảnh đầu tiên về chiến dịch tiêu diệt IS, Al-Qaeda của Houthi ở Yemen

Houthi đã trả thù cho những gia đình nạn nhân của IS và Al-Qaeda, giáng một đòn nặng nề vào những kẻ khủng bố và Liên minh quân sự Ả rập Xê út, đang tiến hành xâm lược Yemen. 

Trong chiến dịch thành công này, những bô lão và các bộ lạc tỉnh Baydha, đặc biệt là ở các huyện Wald al-Rabi 'và Quraishiyah thuộc tỉnh Al-Baydha, đã đóng vai trò quan trọng, hỗ trợ giúp đỡ và chiến đấu cùng với lực lượng kháng chiến vì lợi ích quốc gia, quyền tự do và độc lập của Yemen. Những đóng góp này sẽ được ghi vào lịch sử của Yemen tự do - tướng Yahya al-Sarie cho biết.

Theo phát ngôn viên của lực lượng kháng chiến Yemen, tình báo Houthi đã thu thập thông tin về các nhóm khủng bố IS và Al-Qaeda từ năm 2018. Các phần tử khủng bố Al-Qaeda và IS có được sự giúp đỡ và hậu thuẫn của các sĩ quan Ả rập Xê út trong huấn luyện, trang bị vũ khí và tuyển mộ các tay súng từ Pakistan và nhiều quốc gia khác, chiếm đóng tỉnh Baydha trong 4 khu vực: 

1. Các quận Nate 'và Nu'man. 

2. Các quận Quraishiyah và Wald al-Rabi'. 

3. Mukayris và phía nam Baydha dưới sự chỉ huy của Salih al-Shajiri. 

4. Phía nam của Marib và quận Radman dưới sự chỉ huy của thủ lĩnh Yaser al-Awadhi.

Lực lượng kháng chiến Yemen đã tiêu diệt và đánh tan rã hoàn toàn các nhóm khủng bố trong những khu vực này.

Trận đánh cận chiến giữa Houthis và IS ở Baydha, Yemen

Theo TGO
back to top