Video Houthi bắn hạ UAV CH-4 của Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu

(khoahocdoisong.vn) - Giao chiến giữa lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) và các lực lượng vũ trang của tổng thống lưu vong Mansur Hadi do Liên quân Ả rập Xê-út hậu thuẫn suy giảm đáng kể phía tây mặt trận Marib.

Theo thông tin cập nhật về chiến trường tỉnh Marib, lực lượng Houthi tiến hành một số cuộc tấn công nhỏ vào liên quân Ả Rập Xê-út ở quận Hamat al-Dhiyab nhưng không đạt kết quả lớn. Các đơn vị Houthi vẫn tiếp tục đấu súng với Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu trên cao điểm al-Dashush, nhưng chưa đánh chiếm được cao điểm này.

Lực lượng vũ trang của tổng thống Hadi, được liên quân Ả rập Xê út hậu thuẫn, triển khai cuộc tấn công đánh chiếm dãy núi Dash al-Haqn, nhưng bị lực lượng Houthi đánh bại. Tình hình chiến sự suy giảm hơn so với tháng trước và lực lượng Houthi không có ý định đánh chiếm thành phố Marib.

Abu Ali al-Hakim, lãnh đạo cơ quan tình báo của phong trào Ansar Allah đến thăm các chiến tuyến ở Marib, sự kiện này có khả năng là tín hiệu cho một chiến dịch tiến công quy mô lớn khác.

Không quân Ả rập Xê út không kích quận Sarwah 4 lần và quận Madghal 2 lần, số lượng những cuộc không kích cho thấy, liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu cũng không tiến hành các cuộc tấn công vào chiến tuyến của Houthi.

Ngày 24/5, lực lượng Houthi công bố video, ghi lại cảnh một tên lửa phòng không chưa xác định bắn hạ chiếc UAV CH-4 của Trung Quốc. Đây là chiếc CH-4 thứ 7 bị Houthis bắn hạ trên chiến trường Yemen.

Kể từ năm 2018, 7 máy bay không người lái (UAV) CH-4 của Trung Quốc đã bị phòng không Ansar Allah bắn hạ.

Máy bay không người lái CH-4 do Trung Quốc sản xuất và tương tự như UAV MQ-9 của Mỹ, mang theo 250 kg vũ khí, bay liên tục 40 giờ, tầm bay 5.000 km.

Chiếc CH-4 bị bắn hạ ngày 24/5

Chiếc CH-4 bị bắn hạ ngày 24/5

Những chiếc CH-4 bị bắn hạ ở Yemen

Những chiếc CH-4 bị bắn hạ ở Yemen

Theo TGO
back to top