Video: Houthi bắn hạ UAV CH-4 của Liên quân Ả rập Xê út

Truyền thông Houthi (Ansar Allah) thông báo, trên vùng miền bắc Yemen, lực lượng phòng không kháng chiến Yemen bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) vũ trang Rainbow CH-4 do Trung Quốc sản xuất của liên quân Ả rập Xê út.

Chuẩn tướng Yahya Sari, phát ngôn viên của lực lượng kháng chiến Yemen cho biết, UAV bị bắn hạ bằng tên lửa phòng không, khi đang thực hiện "hành động thù địch" trong khu vực Alamashya.

Vùng Alamashya nằm dọc theo ranh giới hành chính giữa các tỉnh Saada và Amran.

Truyền thông Houthi công bố video, ghi lại khoảnh khắc UAV bị bắn hạ và xác máy bay.

Ngay sau khi UAV rơi, máy bay chiến đấu của Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu tiến hành hai cuộc không kích vào điểm rơi nhằm phá hủy và gây thương vong cho lực lượng Houthi.

UAV CH-4 do Tập đoàn Khoa học và Công nghệ Hàng không Vũ trụ Trung Quốc phát triển, có thể thực hiện các nhiệm vụ trinh sát tầm xa và tấn công mặt đất. Quân đội Ả rập Xê Út đã mua một số lượng không xác định các UAV này.

Đây là chiếc drone CH-4 thứ 5 của liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu bị lực lượng phòng không Houthi bắn hạ trên không phận Yemen trong năm 2021.

Ngày 12/2, một UAV CH-4 bị bắn rơi tại huyện Meghdal ở tỉnh Ma'rib; Ngày 23/3,1 UAV CH-4 bị bắn rơi ở Ma'rib; Ngày 23/5, 1 UAV CH-4 bị bắn rơi tại huyện al-Maraziq phía bắc tỉnh al-Jawf; Ngày 6/10, 1 UAV CH-4 bị bắn rơi trên quận al-Jubah ở Ma'rib.

Lực lượng phòng không Houthi đã đã có những bước phát triển mạnh mẽ.

Cho đến nay, 15 UAV bị bắn hạ trong năm. Không có nhiều thông tin cụ thể về các hệ thống tên lửa phòng không của Houthis.

Đó có thể là hệ thống phòng không cơ động vác vai MANPAD, các hệ thống tầm trung của Liên Xô nâng cấp và thậm chí là tên lửa không đối không được sửa đổi để phóng từ mặt đất.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top