Video: Hoạt động của mìn chống tăng nóc tháp pháo Nga

Mìn chống nóc tháp pháo PTKM-1R của Nga là loại đạn chống tăng thế hệ mới. Theo Rosoboronexport, vũ khí này có khả năng tấn công những phần yếu nhất của xe tăng hoặc pháo tự hành - nóc của tháp pháo hoặc thân xe.

Nhìn bề ngoài, mìn có cấu hình khác với các vũ khí chống tăng truyền thống. PTKM-1R được chế tạo dưới dạng thùng chứa container vận chuyển và phóng được trang bị các cảm biến địa chấn, địa âm và âm thanh để phát hiện mục tiêu.

Đầu đạn bên trong thùng được trang bị các cảm biến hồng ngoại và radar.

PTKM-1R được công binh triển khai thủ công trên khoảng cách từ 5 đến 50 mét cách tuyến đường mà tăng thiết giáp có thể cơ động di chuyển hoặc cơ động chiến đấu thuận lợi. Phương pháp này gây khó khăn đáng kể việc phát hiện mìn hoặc rà phá bằng các phương tiện công binh hiện đại.

Trong bộ điều khiển của mìn có ghi lại dữ liệu địa chấn, địa âm, âm thanh của các phương tiện chiến đấu đối phương. Mìn chỉ kích hoạt tấn công khi những phương tiện khi các phương tiện tạo ra độ rung địa chấn và độ ồn từ mục tiêu.

Đầu đạn được khai hỏa bay theo quỹ đạo đạn đạo, các cảm biến nhiệt và radar rà quét địa hình. Khi mục tiêu bị phát hiện và khóa, đầu đạn phát nổ, tạo thành hạt nhân xuyên phá tấn công từ trên xuống nắp tháp pháo hoặc thân xe.

Mìn chống nóc tháp pháo PTKM-1R của Nga

Chiều cao của mìn là 510 mm. Đường kính đầu đạn là 220 mm. Khối lượng của mìn PTKM-1R 19,9 kg. Khối lượng thuốc nổ - 2,8 kg. Khả năng xuyên giáp, lớn hơn 70 mm. Đạn được lập trình để tự hủy, có thể duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu từ 1 đến 10 ngày.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top