Video ""Hỏa thần" Iskander Nga diễn tập chiến đấu

(khoahocdoisong.vn) - Tại vùng Astrakhan, trên thao trường Ashuluk và Kapustin Yar diễn ra các cuộc tập trận quy mô lớn của các đơn vị tên lửa chiến thuật và tên lửa phòng không thuộc quân đoàn Cận vệ Cờ Đỏ từ vùng Kursk, thuộc Quân khu phía Tây.

Theo kịch bản diễn tập, lực lượng tên lửa chiến thuật quân đoàn thực hiện nhiệm vụ tấn công các mục tiêu nhạy cảm của kẻ thù giả định dưới hỏa lực bảo vệ của các đơn vị tên lửa phòng không.

Các đơn vị tên lửa đạn đạo chiến thuật và tên lửa phòng không thực hiện hành quân cơ động đến các trận địa chiến đấu, nạp đạn vào hệ thống phóng, thực hiện phóng tên lửa Iskander.

Mục tiêu của tổ hợp tên lửa chiến thuật lần này là các trung tâm thông tin liên lạc, sở chỉ huy, các tổ hợp pháo phản lực, tên lửa chiến thuật và sân bay của đối phương. Tất cả các mục tiêu đều bị tiêu diệt theo yêu cầu đặt ra của sở chỉ huy diễn tập.

Tổ hợp Iskander được thiết kế để tấn công các mục tiêu chiến lược, có ý nghia đặc biệt quan trọng trê khoảng cách lên đến 500 km. Tên lửa bay theo quỹ đạo thay đổi ngẫu nhiên nên rất khó bị đánh chặn. Đầu đạn nặng 480 kg, có thể có 8 loại đầu đạn, trong đó có đầu đạn nhiệt áp, đầu đạn chùm và đầu đạn hạt nhân.

Trong cuộc diễn tập chiến đấu, các kíp trắc thủ của hệ thống tên lửa phòng không Buk-M3 thực hiện nhiệm vụ bảo vệ các tổ hợp tên lửa Iskander trước các đòn phản công bằng tên lửa đạn đạo hoặc hành trình của đối phương. Kíp trắc thủ Buk-M3 đã nhanh chóng phát hiện mục tiêu, đó là tên lửa mục tiêu Saman, mô phỏng tên lửa hành trình tốc độ cao. Mục tiêu bị tấn công phá hủy trên khoảng cách hơn 14 km và ở độ cao khoảng 2.000 mét.

Lực lượng tên lửa chiến thuật Iskander diễn tập chiến đấu

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top