Video hiếm: Lính tăng Nga phóng tên lửa qua nòng pháo xe T72B3

(khoahocdoisong.vn) - Bộ Quốc phòng Nga công bố video, ghi lại cuộc diễn tập ngày 30.07.2020 trên thao trường vùng Leningrad, các xe tăng của quân đoàn binh chủng hợp thành Quân khu phía Tây sử dụng tên lửa bắn qua nòng pháo tiêu diệt mục tiêu.

Các kíp xe được huấn luyện sử dụng tên lửa có điều khiển bắn qua nòng pháo tăng T-72B3 tiêu diệt các mục tiêu tăng thiết giáp. Yêu cầu huấn luyện là thực hành bắn tên lửa có điều khiển khi dừng ngắn và khi đang hành tiến.

Theo văn phòng báo chí của Quân khu phía tây, các kíp xe tăng phải phá hủy các mục tiêu tại chỗ và di động, mô phỏng xe tăng, thiết giáp và các phương tiện cơ giới của kẻ thù. Đồng thời sử dụng súng máy hạng nặng tiêu diệt các mục tiêu đường không như các máy bay không người lái mang bom hoặc đạn chống tăng bằng súng máy hạng nặng Kord.

Xe tăng Nga huấn luyện phóng tên lửa qua nòng pháo

Những bài huấn luyện này một phần sử dụng kinh nghiệm của chiến trường Syria, khi các phương tiện thiết giáp của đối phương cơ động đơn lẻ, ngoắt nghéo tốc độ cao, hoặc các hỏa điểm bằng xe tăng trong công sự mặt đất. Trong bài tập này, lính tăng phải sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển 9M119M “Invar” và đạn pháo nổ phá phân mảnh cao 125 mm, tầm bắn vượt quá 3 km.

Cuộc diễn tập diễn ra cả ngày lẫn đêm, kíp xe sử dụng hệ thống kính ngắm hiện đại Sosna-U hiện đại và các thiết bị quan sát ban đêm. Pháo thủ sử dụng hệ thống dẫn đường, điều khiển Reflex-M của T-72B3 để tiêu diệt mục tiêu bằng tên lửa bắn qua nòng.  

Tên lửa bắn qua nòng pháo tăng 2A46M có độ chính xác cao do hệ thống dẫn đường điều khiển, tên lửa có đầu tự dẫn bán chủ động laser có khả năng chống nhiễu, và có khả năng loại trừ các tác động chiến trường ảnh hưởng đến kết quả bắn.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top