Video Hàn Quốc diễn tập tăng thiết giáp, khí tài mô phỏng laser

(khoahocdoisong.vn) - Trong một video mới được công bố, các xe tăng T-80U do Liên Xô sản xuất tham gia diễn tập chiến thuật cùng xe tăng K1E1 do ngành công nghiệp quân sự Hàn Quốc sản xuất.

Cuộc diễn tập diễn ra trong một khu đô thị huấn luyện, được xây dựng tại khu thao trường Trung tâm Huấn luyện Chiến đấu (KCTC) ở Inje, tỉnh Gangwon.

Để làm cho cuộc diễn tập sát thực tế chiến đấu, các xe tăng tham gia diễn tập được trang bị hệ thống mô phỏng bắn và trúng đạn bằng khí tài thu phát laser. Bộ phát xung được gắn trong nòng súng, lắp trên súng máy song song và súng  máyphòng không. Các thiết bị cảm biến thu laser được gắn thiết giáp, ghi lại các phát bắn mô phỏng xung laser trúng đích "hit".

Các kỹ sư công nghệ Hàn Quốc gắn ống phóng lựu đặc biệt phía trên các nòng pháo, mô phỏng khói các phát bắn.

Hệ thống thiết bị này mang lại độ chân thực gần sát thực tế chiến đấu, chỉ còn thiếu chấn động và khói thuốc súng, tiết kiệm tài nguyên ở mức tối đa và đảm bảo an toàn cho quân nhân.

Các xe tăng Nga từ Omsk nằm trong biên chế của Lữ đoàn thiết giáp số 3, trong diễn tập đóng vai “quân xanh”. Có khoảng 80 chiếc T-80U và T-80UK.

Các xe tăng Nga tham gia diễn tập cùng với các xe М48А5К, các phiên bản nâng cấp К1 khác nhau, К2 Вlack Panther mới nhất của Hàn Quốc và cả Abrams của Mỹ.

Lính tăng Hàn Quốc đánh giá cao "những xe tám mươi" có có tốc độ và khả năng cơ động cao. Theo một số thông tin không chính thức, nhờ có những chiếc xe tăng này vào những năm 90, quân đội Hàn Quốc đã phát triển pháo nòng trơn 120 mm trên K1 và thiết bị nạp đạn tự động.

Những thiết bị mô phỏng phát bắn bằng laser đã được phát triển vào cuối những năm 70 và được sử dụng rộng rãi trong các cuộc diễn tập, mô phỏng đường ngắm thẳng.

Hiện, thiết bị mô phỏng laser còn được tích hợp thêm thiết bị tạo chấn động, tạo tiếng nổ và đạn khói. Các thiết bị được sử dụng nhiều trong cuộc tập trận quy mô lớn nổi tiếng của Liên Xô là Zapad-81.

Đến nay, chùm tia laser được tính toán để giữ chậm tương tự như thời gian viên đạn bay hoặc sẽ lệch hướng theo hướng gió ngang tương tự như tác động lên viên đạn khi bay, đảm bảo sát với độ chân thực của đạn thật.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top