Video Hạm đội Biển Đen diễn tập kiểm tra sẵn sàng chiến đấu

(khoahocdoisong.vn) - 20 chiến hạm Hạm đội Biển Đen tham gia cuộc diễn tập huấn luyện chung, kiểm tra sẵn sàng chiến đấu với các phi đội máy bay cường kích Su-25SM3 của Lực lượng Phòng không - Không quân thuộc Quân khu phía Nam.

Ngày 19/4, thông cáo báo chí của Cơ quan truyền thông Hạm đội Biển Đen cho biết:  “Một Hải đội các tàu khu trục hạng nhẹ frigate Đô đốc Makarov và Đô đốc Essen, các khinh hạm tên lửa Graivoron và Vyshny Volochek và các hạm tàu tên lửa, khinh hạm chống ngầm nhỏ và tàu đổ bộ hạng nặng tiến hành cuộc diễn tập đẩy lùi một cuộc tập kích đường không của kẻ thù giả định, sử dụng các phương tiện tác chiến điện tử chủ động và các loại vũ khí phòng không có trong biên chế".

Song song với cuộc diễn tập phòng không của hải đội Hạm đội Biển Đen, ba phi đội máy bay cường kích Su-25SM3  thục luyện chiến thuật tiếp cận lực lượng hải quân của kẻ thủ giả định, phóng tên lửa điện tử vào kẻ thù và rút lui tránh hỏa lực phản kích của hệ thống phòng không hải quân đối phương.

Hải đội chiến hạm Hạm đội Biển Đen tiến vào khu vực diễn tập chiến đấu

Tàu tuần biển Đô đốc Essen là khu trục hạm hạng nhẹ thứ hai thuộc Dự án 11 356, được biên chế cho Hạm đội Biển Đen của Nga. Hạm tàu thuộc biên chế của sư đoàn chiến hạm mặt nước số 30. Khinh hạm là một tàu tuần tra đa nhiệm, được thiết kế thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu trong đội hình cụm chiến hạm và tác chiến độc lập.

Chiến hạm mang tên vinh danh đô đốc Hải quân Nikolai Essen thời Đế chế Nga, đóng tại nhà máy đóng tàu Baltic Yantar ở Kaliningrad.

Thủy thủ đoàn trong biên chế 200 người. Chiến hạm có chiều dài 124,8 mét và chiều rộng 15,2 mét. Khu trục hạm hạng nhẹ frigate được trang bị hệ thống phóng tên lửa thẳng đứng đa năng 3S14, phóng các tên lửa hành trình Calibre và Onyx.

Khu trục hạm Đô đốc Essen đã từng tham gia chiến đấu chống khủng bố ở Syria, sử dụng tên lửa hành trình Calibre tấn công vào các mục tiêu khủng bố từ Biển Địa Trung Hải.

Theo TGO
back to top