Video du kích người Kurd tiến hành nhiều cuộc tấn công vào thánh chiến ở Aleppo, Syria

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 22/7, Lực lượng Giải phóng Afrin (ALF) công bố video ba cuộc tấn công liên tiếp vào lực lượng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở Afrin trên vùng nông thôn phía bắc Aleppo của Syria.

Video đầu tiên ghi lại cuộc tấn công tại quận Rajo, phía bắc Afrin ngày 16/7. Các chiến binh người Kurd ALF phục kích một chiếc xe tải nhỏ của lực lượng Hồi giáo cực đoan được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn bằng một quả bom vệ đường tự chế. Ba tay súng thánh chiến thiệt mạng, một tay súng khác bị thương.

Video thứ hai ghi lại một cuộc tấn công của ALF bằng tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) vào một chốt phòng ngự của các tay súng Hồi giáo cực đoan thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn gần làng Kaljibrin ngày 19/7. Hai tay súng thánh chiến thiệt mạng và một người khác bị thương.

Video cuối cùng ngày 19/7, lực lượng ALF sử dụng ATGM tấn công vào hai xe bán tải vũ trang của các tay súng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trên vùng ngoại ô thành phố al-Bab, Aleppo. Bảy tay súng thánh chiến thiệt mạng, năm tay súng khác bị thương.

Bằng những cuộc tấn công này, ALF đang tuyên bố tiếp tục cuộc chiến du kích chống lại lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trên vùng nông thôn phía bắc Aleppo. Trong vài tháng qua, ALF hầu như không hoạt động, không tiến hành bất cứ cuộc tấn công nào vào lực lượng thánh chiến trong vùng bị chiếm đóng.

Nhóm du kích người Kurd không tiến hành các cuộc tấn công trực tiếp mà sử dụng nhiều loại vũ khí tiên tiến, tấn công tầm xa như ATGM và súng trường bắn tỉa hiện đại trang bị ống ngắm quang ảnh nhiệt hoặc hồng ngoại.

Những cuộc tấn công này thường không dẫn đến thương vong cho du kích người Kurd, nhưng lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ lại pháo kích và không kích vào khu vực người dân Kurd sinh sống.

Theo TGO
back to top