Video: Du kích người Kurd Iraq diệt 7 lính Thổ Nhĩ Kỳ ở Iraq

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 22.01.2020, trang ANF News, truyền thông của lực lượng dân quân người Kurd công bố video, ghi lại cảnh các du kích người Kurd Iraq tấn công tiêu diệt một trận địa của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Giữa tháng 9, Bộ Tư lệnh bang Heftanin (khu vực tự trị người Kurd ở Iraq) tuyên bố bắt đầu Chiến dịch “Cenga Heftanin” (Trận chiến Heftanin), tiến hành chiến tranh du kích chống lại quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trên vùng biên giới.

Chiến dịch “Cenga Heftanin” được thực hiện đáp trả chiến dịch tiến công do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành chống lực lượng Đảng Công nhân người Kurd (PKK) trong khu vực Hyaanin, thuộc Vùng phòng thủ Medya ngày 23.08.2019, và trả đũa cho những thương vong mà lực lượng dân quân người Kurd gánh chịu.

Kể từ thời điểm đó, lực lượng du kích người Kurd thường xuyên tiến hành những cuộc tập kích, phục kích nhằm vào quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, hỗ trợ cho các lực lượng du kích người Kurd ở Syria và Đảng Công nhân người Kurd ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Kênh truyền hình người Kurd Gerîla TV công bố một video, ghi lại cảnh du kích người Kurd sử dụng tên lửa chống tăng tấn công trận địa phòng ngự của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo tuyên bố của cơ quan truyền thông Lực lượng bảo vệ Nhân dân Kurd (HPG) thuộc tổ chức Đảng Công nhân người Kurd, đơn vị du kích YJA Star (Đội nữ du kích Tự do) đã tấn công trận địa phòng ngự của 1 đơn vị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trên đồi Büyük Konferans vào 14:40 ngày 02.01.2020.

Đội nữ du kích người Kurd tiến hành cuộc tấn công tiêu diệt 7 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ ở Iraq. Video ANF News

Cuộc tấn công hiệu quả của các nữ du kích người Kurd ở Iraq khiến 7 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng, một số người khác bị thương.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng trực thăng Sikorksy để cứu hộ, vận chuyển các binh sĩ chết và bị thương. Lực lượng du kích tiếp tục bắn vào trực thăng, buộc chiếc máy bay này phải rút khỏi chiến trường.

Mặc dù bộ máy lãnh đạo người Kurd ở Iraq tuyên bố chiến dịch báo thù quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Iraq, nhưng các cuộc tấn công diễn ra không thường xuyên, không có các cuộc tấn công... mà chỉ là những hoạt động tập kích hỏa lực từ xa hoặc phục kích bằng bom mìn tự chế (IDE). 

Những trận đánh nhỏ lẻ này không gây áp lực lớn cho quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và không khiến Ankara phải có đối sách mạnh mẽ với lực lượng du kích người Kurd ở Iraq.

Theo TGO
back to top