Video du kích Houthi tiến công trên địa phận tỉnh Jizan, Ả rập Xê út

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 22/7, lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) công bố video về một trận tấn công trên tuyến biên giới Yemen với tỉnh Jizan của Ả rập Xê út.

Cuộc tấn công của lực lượng Houthi đánh vào một số vị trí phòng ngự của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu và các lực lượng vũ trang Yemen của tổng thống lưu vong Mansur Hadi Núi al-Dud, kiểm soát một dải dài tuyến đường biên giới Yemen-Ả rập Xê út.

Trong cuộc tấn công, các du kích Houthi giao chiến ác liệt với các đơn vị vũ trang Yemen của tổng thống Hadi do Ả Rập Xê-út hậu thuẫn. Trước hỏa lực ác liệt của Houthi, binh sĩ của ông Hadi tháo chạy khỏi nhiều trận địa phòng ngự. 

Video dài 7 phút của truyền thông Ansar Allah ghi lại trực tiếp các hoạt động chiến đấu của chiến binh Houthi trong tiến công, sử dụng hỏa lực bộ binh, đánh chiếm và phá hủy các trận địa phòng ngự kẻ thù.

Lực lượng Houthi tiến công Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu trên địa phận tỉnh Jizan, lãnh thổ Vương quốc Dầu mỏ.

Lực lượng Houthi tiêu diệt một số tay súng Yemen, bắt giữ nhiều tù binh của lực lượng quân sự Yemen được Ả Rập Xê út hậu thuẫn trong cuộc tấn công.

Một cuộc tấn công khác của Houthi cũng trên địa phận tỉnh Jizan, Ả rập Xê út.

Kể từ đầu năm nay, trên chiến trường tỉnh Jizan thuộc lãnh thổ Ả rập Xê út, lực lượng Houthi thường xuyên tiến hành các cuộc tiến công quy mô khác nhau trong Jizan.

Trong một trận tiến công lớn, lực lượng Houthi tiến đến cách thị trấn al-Khobhd thuộc tỉnh Jizan 3 km. Cuộc tấn công đã khiến 80 binh sĩ quân đội Ả-rập Xê-út, quân đội Sudan và lực lượng quân sự Yemen của chính phủ tổng thống Mansur Hadi thiệt mạng hoặc bị thương.

Biên giới Yemen – Ả rập Xê út đã trở thành chiến trường nóng bỏng, là nơi lực lượng Houthi gây căng thẳng cho Liên minh do Ả rập Xê út dẫn đầu. Liên quân vùng Vịnh hoàn toàn thất bại trong việc đóng cửa biên giới và ngăn chặn các cuộc tấn công của lực lượng kháng chiến Yemen.

Theo TGO
back to top