Video diễn tập quân sự chung Nga – Lào "Laros-2021"

(khoahocdoisong.vn) - Theo Văn phòng báo chí Quân khu phía Đông Nga, từ ngày 11 - 19/8, tại Primorye, đã diễn ra cuộc diễn tập chung chống khủng bố mang tên "Laros-2021" của quân đội Nga và Lào. Lễ khai mạc chính thức diễn ra tại thao trường Sergeevsky.

Thông cáo báo chí cho biết: “Trong buổi lễ có sự tham gia của trung tướng Sergei Sevryukov, Phó Tư lệnh Quân khu phía Đông (VVO), thiếu tướng Aleksey Podivilov, Tư lệnh Binh đoàn binh chủng hợp thành VVO, và thiếu tướng Saytyay Kommasit, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Lào".

Trong cuộc diễn tập chung, các kíp xe tăng thực hiện bài bắn đạn thật. Lính tăng Lào được sử dụng các xe tăng của Nga. Thời gian ngoại khóa có chương trình văn nghệ dân tộc các bên và thi đấu thể thao giữa quân nhân hai nước.

Cuộc diễn tập có sự tham gia của 500 quân nhân, khoảng 100 trang thiết bị quân sự, trong đó có máy bay cường kích chiến trường Su-25 và trực thăng tấn công Ka-52.

Đây là cuộc tập trận chung Nga-Lào lần thứ hai. Cuộc tập trận chung đầu tiên tổ chức vào năm 2019 tại Lào.

Lễ bế mạc cuộc diễn tập quân sự Nga-Lào "Laros-2021", diễn ra tại sân tập Sergeevsky ngày 19/8.

Lễ khai mạc cuộc diễn tập chung Nga - Lào Laros-2021.

Lính tăng Lào thục luyện chiến đấu trên xe tăng quân đội Nga.

Cuộc diễn tập chung Nga - Lào kết thúc trên thao trường ngày 19/8

Những hoạt động diễn tập chung của hai quốc gia cho thấy, Nga đang dần trở thành đồng minh đáng tin cậy và là đối tác chiến lược trong sự phát triển của Quân đội Nhân dân Lào.

Theo TGO
back to top