Video dân quân người Kurd và quân đội Syria đánh trả liên quân Thổ Nhĩ Kỳ - SNA

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 22.11.2019, Lực lượng Hồi giáo cực đoan Quân đội Quốc gia Syria (SNA) được quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tiến hành cuộc tấn công lớn ở vùng nông thôn phía bắc của tỉnh Al-Raqqa (Syria).

Lực lượng SNA được không quân, pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tiến công vào chiến tuyến phòng ngự của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) trấn giữ (với sự hỗ trợ hỏa lực của Quân đội Syria) gần thị trấn 'Ayn' Issa.

Nhờ có được lợi thế ban đầu trên vùng ngoại ô thị trấn 'Ayn' Issa, lực lượng SNA,  được các máy bay không người lái vũ trang và pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ yểm trợ, đánh chiếm được trại tị nạn 'Ayn' Issa và làng Saidao, Nhưng ngay sau đó, các chiến binh của SDF, được sự hỗ trợ của Quân đội Syria tiến hành cuộc phản công dữ dội.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự của SDF ở miền bắc Syria cho biết, SDF và Quân đội Syria tiêu diệt và làm bị thương hơn 20 tay súng SNA.

Mặc dù có sự yểm trợ của không quân Thổ Nhĩ Kỳ, sau những tổn thất nặng nề về sinh lực, các tay súng thuộc lực lượng SNA buộc phải dừng cuộc tấn công và rút lui khỏi những điểm đã chiếm được. SDF và quân đội Syria khiến SNA tổn thất sinh lực nặng nề nhất ở làng Saida, nằm gần 'Ayn' Issa.

Hãng truyền thông tỉnh Raqqa đăng tải video, ghi lại cảnh chiến đấu ác liệt của SDF, Quân đội Syria giao chiến với các tay súng cực đoan bên trong làng Saida.

SDF chiến đấu chống lại SNA được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. Video truyền thông địa phương Raqqa

Theo TGO
back to top