Video dân quân người Kurd phá hủy xe ACV-15 của Thổ Nhĩ Kỳ trên vùng biên giới đông bắc Syria

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng dân quân người Kurd, sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển đã tiêu diệt một xe thiết giáp ACV-15 của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trên vùng biên giới đông bắc Syria.

Theo video, được đăng trên mạng Twitter, cho thấy dân quân người Kurd tấn công vào một trận địa phòng ngự của Liên minh quân sự của Lực lượng Hồi giáo Quân đội Quốc gia Syria (NSA) và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, được một số xe thiết giáp bảo vệ. Dân quân  Kurd tấn công xe thiết giáp của Thổ Nhĩ Kỳ bằng tên lửa dẫn đường có điều khiển (ATGM) Konkurs của Nga.

Kíp lái và một số binh sĩ trong xe Bộ binh chiến đấu ACV-15 không phát hiện ra bị tên lửa ATGM tấn công. Đòn tập kích hoàn toàn bất ngờ. Chỉ có một quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ thoát chết và cố gắng chạy xa khỏi chiếc xe đang bốc cháy dữ dội.

Trong chiến dịch tấn công “Mùa xuân Hòa bình, SDF đã sử dụng tên lửa chống tăng dẫn đường tổ hợp Konkurs phá hủy một xe tăng chủ lực Leopard-2A4, cùng một số xe cơ giới chống mìn thuộc loại Kirpi.

Dân quân người Kurd phá hủy một xe thiết giáp của Thổ Nhĩ Kỳ

Đây là vụ tấn công phá hủy chiếc ACV-15 lần đầu tiên trong chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ. ACV-15 được phát triển dựa trên nguyên mẫu M113 của Mỹ, không có đủ giáp để chống lại RPG – 7 và pháo phòng không hạng nhẹ.

Liên minh quân đội Thổ Nhĩ Kỳ - NSA sử dụng các bao cát để che chắn, sau đó được nâng cấp bằng các tấm chắn đạn chống tăng. Nhưng những tấm chắn này chỉ có thể bảo vệ chống lại một số loại phóng lựu chống tăng RPG nhất định, chứ không các tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM loại Fagot hoặc Konkurs.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top