Video dân Mỹ thử nghiệm tiểu liên AK-105 của Nga

Một nhóm nhỏ những người đam mê thử nghiệm vũ khí Mỹ quay một clip game thử nghiệm độc đáo về một trong những nâng cấp của tiểu liên Kalashnikov AK-105, được sử dụng trong lực lượng đặc nhiệm Alfa Nga.

"Khẩu súng trường" - như tác giả clip ấn tượng này nhấn mạnh - rất khác với súng tiểu liên AK thông thường.

Video bắt đầu bằng một cảnh quay game dàn dựng theo thể loại Chiến tranh giữa các vì sao, nơi những tấm bia đóng vai "phần tử khủng bố", và những người đam mê trang bị AK-105 đóng vai “anh hùng”. "Những kẻ khủng bố" sử dụng vũ khí bắn tia laze, những "anh hùng" đánh trả từ Kalashnikovs.

Nhóm yêu thích vũ khí Mỹ thử nghiệm súng tiểu liên AK-105 của lực lượng đặc nhiệm Alpha Nga

Đó chỉ là màn video quảng cáo nhân vật và cuộc thử nghiệm thực tế một loại vũ khí đáng kinh ngạc.

Tác giả video phân tích chi tiết những cải tiến của súng tiểu liên và so sánh với AK "tiêu chuẩn".

Video không chỉ nói về cấu trúc bên ngoài và công thái học hiện đại hơn, ngoại hình đẹp, mà phân tích về âm thanh phát bắn, độ dài của nòng súng, độ trơn trượt của khóa nòng và sự thuận tiện, độ tin cây cao của băng đạn.

Thực tế là trên AK-105, nòng ngắn đi vài cm, nhưng hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng đạn đạo. Đồng thời, ống thoát khí nén pittong đẩy về được giấu sau ốp lót che tay. Những kỹ sư vũ khí đã đạt được công thái học thực sự ấn tượng.

Tác giả video cho biết: Một đặc biệt thật sự ấn tượng khi ống dẫn khí trên súng AK-100 khi rút ngắn, nòng súng AK-105 chỉ còn 12,4 inch (31,5 cm), Súng trường dòng AK-100 được thiết kế dành riêng cho xuất khẩu, nhưng cũng được biên chế cho các lực lượng vũ trang Nga.

Âm lượng của phát bắn cũng nhỏ hơn, thuận tiện cho việc gắn ống giảm thanh, triệt tiêu hầu như toàn bộ tiếng nổ. Khóa nòng và bệ khóa nòng hoạt động trơn tru và êm, đồng thời lắp băng rất nhanh và nhẹ.

Ngoài ra, súng AK-105 phiên bản hiện đại có ốp lót che tay được thiết kế đẹp mắt, có thể lắp đặt rất nhiều các thiết bị phụ trợ, tăng cường khả năng tiêu diệt mục tiêu trên các khoảng cách khác nhau, ngày và đêm.

Trong toàn bộ quá trình thử nghiệm, tác giả video không ít lần thẳng thắn ngưỡng mộ thiết kế của các nhà vũ khí Nga, "súng trường tấn công" AK-105.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top