Video đặc công nước Hạm đội Thái Bình Dương Nga diễn tập chống khủng bố

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 15/10/2020, trên thao trường biển Primorye, các quân nhân của đơn vị đặc nhiệm Hạm đội Thái Bình Dương thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, đổ bộ từ xuống cao tốc đánh chiếm một căn cứ của kẻ thù giả định ven biển.

Bài tập huấn luyện được thực hiện như bài kiểm tra cuối cùng cho giai đoạn huấn luyện mùa hè. Trong bài tập này, đặc công hải quân Nga thực hiện nhiệm vụ tấn công vô hiệu hóa một nhóm khủng bố đang co cụm trên bờ biển.

Đầu tiên, các tay súng canh gác trên mặt nước bị vô hiệu hóa, ngay sau đó, lính đặc công Nga nhanh chóng tiếp cận, tấn công mục tiêu “khủng bố” trên xuồng cao tốc Raptor (mới được đưa vào phục vụ). 

Sử dụng hỏa lực mạnh, đặc công nước Nga nhanh chóng chế áp kháng cự của kẻ thù giả định. Tiến dọc theo bờ biển, lính đặc công nước Hạm đội Thái Bình Dương nhanh chóng vô hiệu hóa “kẻ thù”.

Đơn vị này là Đội trinh sát đặc nhiệm Hải quân 389 thuộc Hạm đội Thái Bình Dương. Đây là tên của Lữ đoàn đặc công nước MRP số 42 huyền thoại “Holuay” hiện nay. Ngày 5/6/2020, lữ đoàn tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập.

Lực lượng đặc nhiệm này được thành lập năm 1955 tại Vịnh Maly Ulysses gần Vladivostok, sau đó được điều chuyển đến đóng quân trên đảo Russky, nơi các trinh sát - đặc công đóng quân và cũng là căn cứ huấn luyện chiến đấu cho đến ngày nay.

Có rất nhiều huyền thoại về đơn vị, các phương pháp huấn luyện khiến tất cả đều ngưỡng mộ, đây là những quân nhân tốt nhất của lực lượng đặc biệt. 

Lữ đoàn trinh sát đặc công Hải quân số 42 của Hạm đội Thái Bình Dương bắt đầu xây dựng cơ cấu tổ chức vào tháng 3 và kết thúc vào tháng 6/1955. 

Trong vài tháng, đơn vị này đóng tại Ulysses, các thành viên phải sống trên con tàu cũ, trước khi đến căn cứ thường trực trên đảo Russky, các trinh sát hải quân tại căn cứ huấn luyện tàu ngầm học bài học đầu tiên, khóa huấn luyện lặn ngầm chất lượng cao.

Từ ngày 1/7/1955, đơn vị bắt đầu huấn luyện chiến đấu đơn cho các trinh sát người nhái tương lai theo chương trình huấn luyện lực lượng đặc biệt. Sau khi cá nhân trải qua các khóa huấn luyện khốc liệt, các bài huấn luyện được thực hiện theo tổ đội chiến đấu.

Tháng 9 năm 1955, lực lượng đặc công hải quân tham gia cuộc diễn tập thực chiến đầu tiên - đổ bộ lên vùng Shkotovsky, tiến hành trinh sát căn cứ hải quân Abrek và hệ thống phòng thủ chống biệt kích đột nhập, những tuyến đường vận tải chiến lược trong hậu phương của "kẻ thù" giả định.

Ngay từ lúc đó, chỉ huy đơn vị hiểu rằng việc tuyển chọn và huấn luyện lực lượng đặc công hải quân cần phải khắc nghiệt nhất có thể, nếu không muốn nói là rất tàn nhẫn.

Đơn vị dần trở thành huyền thoại, sau 65 năm phát triển và trở thành đơn vị tinh nhuệ nhất của lực lượng Hải quân đánh bộ.

Bất chấp những biến động chính trị quân sự, đơn vị sống cuộc sống của của riêng nó. Nhiều chiến dịch, hoạt động sẽ không bao giờ được giải mật, các thành công sẽ được viết với những cái tên khác, địa danh khác và thậm chí đơn vị khác. Tên tuổi của những quân nhân trong đơn vị không bao giờ được công khai, kể cả khi những người này đã giải ngũ.

Quân kỳ của lữ đoàn đặc công nước hạm đội Thái Bình Dương Nga

Quân kỳ của lữ đoàn đặc công nước hạm đội Thái Bình Dương Nga

Các trinh sát hải quân ngày nay tôn vinh truyền thống quân sự một cách thiêng liêng, và huấn luyện chiến đấu diễn ra không ngừng nghỉ.

Đặc công người nhái Nga huấn luyện chiến đấu

Hàng ngày, quân nhân của đơn vị tham gia vào nhiều hoạt động khác nhau: huấn luyện lặn (cả thực chiến trên biển và trong buồng áp lực), đạt được cấp độ thể lực phù hợp, thực hành các kỹ thuật và phương pháp chiến đấu tay không. di chuyển bí mật, bắn từ nhiều loại vũ khí khác nhau, học các kỹ thuật công nghệ mới, đang được đưa vào khai thác sử dụng trong quân đội ngày nay (UAV và robot chiến đấu). Với các đặc công Hải quân, không có thời bình, đội trinh sát đặc nhiệm Hải quân 389 luôn sẵn sàng thực hiện bất kỳ nhiệm vụ nào được giao.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top