Video: Cuộc diễn tập chung các kíp trắc thủ Pantsir-S Nga và Serbia

Lực lượng phòng không Nga-Serbia tiến hành cuộc diễn tập chung "Lá chắn Slavic - 2021", với sự tham gia các tổ hợp phòng không Pantsir-S của Nga, Serbia, và một đơn vị tên lửa phòng không Serbia trang bị Neva- M1T.

Ngày 15/10, lễ khai mạc cuộc diễn tập Nga-Serbia "Lá chắn Slavic - 2021" được tổ chức tại trung tâm huấn luyện phòng không thuộc căn cứ không quân Serbia Batainitsa ngoại ô Belgrade.

Mục đích của cuộc diễn tập là tổ chức một nhóm phòng không chung, liên kết phối hợp tác chiến phòng không, tăng cường huấn luyện kỹ năng và sự tương tác của các kíp trắc thủ Nga và Serbia trong thực hiện nhiệm vụ.

Các kíp chiến đấu của hai nước được giao nhiệm vụ chiến đấu bảo vệ thủ đô Belgrade của Serbia và khu công nghiệp trung tâm, đẩy lùi và đánh bại cuộc không kích lớn của lực lượng vũ trang bất hợp pháp (khủng bố).

Yêu cầu của cuộc diễn tập là sử dụng kinh nghiệm của chiến trường Syria, các điều kiện diễn tập sát thực tế chiến đấu. Nhiệm vụ trọng tâm là tăng cường sự tương tác của các đơn vị phòng không Nga và Serbia.

Cuộc diễn tập phòng không các kíp trắc thủ Pantsir-S Nga - Serbia

Lần đầu tiên trong cuộc diễn tập Nga-Serbia "Lá chắn Slavic - 2021" ở Serbia, sở chỉ huy diễn tập chiến đấu sử dụng một trực thăng không người lái để mô phỏng các mục tiêu trên không của kẻ thù giả định.

UAV trực thăng có thể bay ở độ cao 2.500 mét, tốc độ 130 km/h. Video cho thấy kíp trắc thủ Pantsir-S Serbia đã bắn hạ mục tiêu này.

Bắn hạ UAV trực thăng mục tiêu trong diễn tập phòng không Lá chắn Slavic - 2021
Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top