Video Cuộc chiến của sư đoàn Tiger trên chiến trường Hama - Idlib của Syria

(khoahocdoisong.vn) - Anna News công bố một phóng sự video, ghi lại diễn biến cuộc phản công của Quân đội Syria, chủ lực là sư đoàn Tiger, ngăn chặn các đợt tiến công của tổ chức khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al Qaeda Syria) trên vùng nông thôn tây bắc Hama.

Đêm ngày 06 rạng ngày 07.06.2019, lực lượng Hồi giáo cực đoan và thánh chiến phát động cuộc tấn công dữ dội đánh chiếm một số khu dân cư nằm giữa 2 thị trấn then chốt là Al-Sqaylabiyeh và Mhardeh. Các khu dân cư bị chiếm bao gồm Jubain, Kafr Hud và Tal Malah. Lực lượng Hay’at Tahrir Al-Sham cắt đứt đường tiếp vận giữa hai thị trấn chiến lược Al-Sqaylabiyeh và Mhardeh và phát triển tấn công sâu vào vùng giải phóng.

Sáng ngày 07.06.2019, quân đội Syria và Lực lượng vũ trang địa phương cho biết đã tái chiếm được các làng Kafr Hud và Tal Malah và tiếp tục tiến công chiếm lại làng Jubain, đang còn bị HTS chiếm giữ. Các trận chiến diễn ra căng thẳng, HTS và những nhóm Hồi giáo cực đoan Quân đội Syria tự do (FSA) tiếp tục tấn công vào al-Hamameyat và Kernaz, quân đội Syria tiếp tục đẩy lùi cuộc tiến công này.

Ngày 08.06.2019, Lực lượng Hồi giáo thánh chiến HTS tiến công vào thị trấn Jalmeh trên vùng nông thôn phía bắc Hama, giao chiến bùng nổ giữa lực lượng khủng bố với quân đội Syriam dưới hỏa lực yểm trợ dữ dội của không quân Syria và Nga. Ngày 09.06.2019, quân đội Syria chiến đấu quyết liệt với các nhóm thánh chiến gần làng Tal Meleh phía bắc Hama.

Ngày 10.06.2019, Quân đội Syria, chủ lực là sư đoàn Tiger, tiếp tục tiến công đánh chiếm lại các ngôi làng Tal Malah và Jubain trên vùng nông thôn tây bắc Hama. Lực lượng khủng bố Hay’at Tahrir al-Sham và các nhóm Hồi giáo cực đoan Mặt trận giải phóng Quốc gia (NLF), nhóm Jaysh Al-Izza được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã nhiều lần bị đẩy lùi, nhưng lại tiến công tái chiếm những địa bàn này.

Nhiều thông tin truyền thông đại chúng cho biết, hàng trăm tay súng thánh chiến đã thiệt mạng trong cuộc chiến này, quân đội Syria cũng thương vong đến 100 binh sĩ trong các trận chiến. Cường độ giao chiến vẫn tiếp tục ác liệt giữa các bên tham chiến, để giành ưu thế chiến trường Idlib – Hama, quân đội Syria cũng buộc phải đánh quỵ tiềm năng chiến tranh của khủng bố.

Cuộc chiến của sư đoàn Tiger trên chiến trường Hama - Idlib. Video ANNA News

Theo Al-Masdar News
back to top