Video: Cuộc chiến ác liệt của dân quân người Kurd với IS trong thành phố al-Hasakah

Ngày 23/1, số người thiệt mạng cả hai bên trong cuộc tấn công của IS vào nhà tù Geweran ở thành phố al-Hasakah, đông bắc Syria tăng lên 136 người.

Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH) có trụ sở tại London, ủng hộ thánh chiến và đối lập cho biết, trong trận chiến tại nhà tù Geweran thành phố al-Hasakah đã có 84 phần tử khủng bố IS bị giết.

Phía Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn có 45 chiến binh của Lực lượng an ninh và dân quân SDF, 7 dân thường thiệt mạng.

Trang tin Amaq của IS cho biết, khủng bố bắt sống thêm 4 chiến binh SDF làm con tin.

Tính đến chiều 23/1, các cuộc đọ súng và không kích đang diễn ra bên trong và xung quanh nhà tù Geweran. SDF chiếm được một số vị trí và ngôi nhà lân cận dưới hỏa lực yểm trợ của Liên quân do Mỹ dẫn đầu và kêu gọi các tay súng IS đầu hàng.

Các cuộc đọ súng và không kích đang diễn ra bên trong và xung quanh nhà tù Geweran. SDF chiếm được một số vị trí và ngôi nhà lân cận dưới hỏa lực yểm trợ của Liên quân do Mỹ dẫn đầu.
Người dân di tản sang khu vực do quân đội Syria kiểm soát để tránh thương vong

Những kẻ khủng bố đang bị bao vây tại nhà tù Geweran và các ngôi nhà lân cận tuyên bố sẽ chiến đấu với SDF cho đến chết, trận chiến  sẽ kéo dài thêm vài ngày nữa.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top