Video: Cố vấn quân sự Nga huấn luyện lực lượng đặc nhiệm quân đội Syria

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 8/6, trang RusVesna.SU cho biết, các huấn luyện viên từ Lực lượng đặc nhiệm Nga đang trực tiếp huấn luyện, đào tạo các binh sĩ thuộc Lực lượng Đặc nhiệm Quân đội Syria.

Khóa huấn luyện được tổ chức tại một trung tâm đào tạo đặc biệt trên địa phận tỉnh Aleppo, miền bắc Syria. Trên thao trường, các cố vấn quân sự Nga trực tiếp rèn luyện các quân nhân Lực lượng đặc nhiệm Syria, giảng dạy và hướng dẫn các kỹ năng, chiến thuật và phương pháp tác chiến trong chiến tranh hiện đại chống khủng bố và bạo loạn.

Lực lượng đặc nhiệm Syria, dưới sự hướng dẫn và chỉ đạo trực tiếp của các cố vấn Nga, thục luyện sử dụng súng trường bắn tỉa, súng cối dã chiến, súng phóng lựu chống tăng, súng máy và pháo hạng nhẹ gắn trên xe bán tải.

Trong quá trình đào tạo, binh sĩ quân đội Syria thục luyện về phương thức ngụy trang, xác định vị trí chiến đấu và cơ động di chuyển trên chiến trường. Đặc nhiệm cũng được dạy cách xác định tọa độ, phương hướng trên địa hình và sử dụng bản đồ địa hình quân sự nhanh chóng và chính xác.

Lực lượng đặc nhiệm Syria, với sự giúp đỡ của các cố vấn quân sụ Nga huấn luyện chiến đấu

Các cố vấn quân sự Nga đã đào tạo và huấn luyện cho quân nhân và chỉ huy các cấp của quân đội Syria trong 5 năm qua. Được sự hỗ trợ trực tiếp của quân đội Nga, năng lực tác chiến của quân đội Syria được tăng cường đáng kể.

Đầu tuần này, Bộ Quốc phòng Nga thông báo thành lập một thao trường huấn luyện mới trên bờ biển Syria. Các cuộc diễn tập, huấn luyện chung Nga-Syria thường xuyên được tổ chức ở đó nhằm nâng cao sức chiến đấu tổng thể của quân đội Syria.

Theo TGO
back to top