Video chiến sự Yemen: Houthi đánh bại cuộc tấn công của Liên quân vào tỉnh Narjian

(khoahocdoisong.vn) - Các phương tiện truyền thông phong trào kháng chiến Yemen cho biết, hàng chục binh lính của lực lượng tổng thống Mansur Hadi do Ả rập Xê út hậu thuẫn thiệt mạng hoặc bị thương, do cuộc tấn công thất bại vào khu vực Dahra của tỉnh Narjan.

Theo các phương tiện truyền thông AnsarAllah, cuộc tiến công của lực lượng quân sự của tổng thống Mansur Hadi do Liên quân Ả rập Xê út hỗ trợ nhằm vào chiến tuyến của lực lượng Houthis ở tỉnh Narjan phát động từ đầu tuần đã biến thành thảm họa. Khi Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu chịu tổn thất lớn về binh lực và trang thiết bị quân sự. 

Các mũi tiến công của Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu ở tỉnh Narjan

Các mũi tiến công của Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu ở tỉnh Narjan

Dù có những thành công chiến thuật ban đầu, các lực lượng quân sự của ông Hadi, được sự yểm trợ của không quân Ả rập Xê út, đã không thể phát triển tấn công vào sâu trong chiến tuyến, và sau những tổn thất đáng kể đã buộc phải rút lui về địa bàn khởi đầu của cuộc tiến công.

Lực lượng Houthi tiến công một cao điểm trong khu vực Rashah Al-Gharbia thuộc tỉnh Najran

Lực lượng Houthi đánh bại cuộc tấn công của Liên quân Ả rập Xê út trên địa phận tỉnh Narjan

Houthi sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM truy diệt các xe cơ giới của Liên quân Ả rập Xê út

Giao chiến diễn ra dữ dội ở Narjan, không quân liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu yểm trợ bằng cách đẩy mạnh chiến dịch ném bom trên khắp các địa bàn do Ansar Allah kiểm soát ở Yemen. Trong một loạt những tuyên bố chiến tích gần đây, liên quân cho biết đã phá hủy thành công 2 hệ thống phòng không và một số lượng lớn các UAV vũ trang của Houthi.

Nhưng chiến tích này không đủ để Liên quân giành chiến thắng trên chiến trường. Trong nửa đầu tháng 3/2021, các cuộc tấn công liên tiếp thất bại và Ả rập Xê út tiếp tục hứng chịu những cuộc tập kích thường xuyên của tên lửa và UAV Houthi vào cơ sở hạ tầng năng lượng và quân sự với số lượng vũ khí và cường độ ngày càng tăng.

Cái giá mà Ả rập Xê út phải trả cho sự can thiệp thất bại vào Yemen tiếp tục tăng lên, nhiều khả năng cuộc chiến tranh ở Yemen sẽ lan sâu vào cả lãnh thổ của quốc gia này.

Theo TGO
back to top