Video chiến dịch tiến công quyết liệt của Houthi trên địa phận tỉnh al-Jawf, Yemen

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 27/6, lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) công bố video về một chiến dịch quy mô lớn trên địa phận tỉnh al-Jawf, đánh vào các lực lượng vũ trang Yemen của chính phủ tổng thống lưu vong Mansur Hadi do Ả rập Xê út hậu thuẫn.

Trong chiến dịch tấn công này, lực lượng Houthi giành quyền kiểm soát hoàn toàn Dãy núi al-Duhidah thuộc quận Khabb wa al-Sha'af tỉnh Jawf. Dãy núi nằm cách các mỏ và cơ sở dầu Safer thuộc tỉnh Ma'rib chỉ 40 km. Lực lượng Houthi cũng đang tiến hành chiến dịch vây lấn tấn công Liên minh quân sự do Ả rập Xê-út dẫn đầu ở Ma'rib hơn bốn tháng qua.

Video, do kênh truyền thông Yemen Wrath đăng tải, ghi lại cảnh du kích Houthi, sử dụng xe bán tải xông vào Dãy núi al-Duhidah và truy đuổi các đơn vị vũ trang Yemen của tổng thống Mansur Hadi do Ả Rập Xê út hậu thuẫn.

Trong cuộc tấn công này, lực lượng Houthi phá hủy một số xe bán tải và xe bọc thép của các đơn vị vũ trang Yemen do Ả Rập Xê út hậu thuẫn bằng tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM và pháo không giật. Lực lượng Houthi diệt và bắt tù binh nhiều chiến binh Yemen được Ả rập Xê-út hậu thuẫn.

Chiến dịch tấn công ở tình Jawf có mật danh là “Abu Fadel Tumar”, vinh danh một du kích Houthi thiệt mạng trong cuộc chiến đơn độc cứu các đồng đội bị bao vây gần al-Duhidah. 

Trang Yemen Wrath công bố video, ghi lại cuộc chiến cuối cùng của Tumar trên chiến trường. Thi thể của Tumar và chiếc xe bị bắn hỏng được cứu hộ, chiến binh trở thành anh hùng Tử vì đạo của phong trào Ansar Allah.

Giành được quyền kiểm soát Dãy núi al-Duhidah là một kết quả quân sự quan trọng của lực lượngHouthi. Từ địa bàn này, lực lượng Yemen tiếp tục tiến công vào Ma'rib từ một hướng mới. 

Theo TGO
back to top