Video chiến đấu của đặc nhiệm Nga ở Syria

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 27/2, kênh truyền hình Zvezda TV công bố video, giới thiệu một số trận đánh và huấn luyện diễn tập chiến đấu gần đây của Lực lượng Đặc nhiệm Nga ở Syria.

Ngày 27/2, Bộ trường Quốc phòng Nga Sergei Shoigu chúc mừng các quân nhân và cựu chiến binh nhân kỷ niệm Ngày Lực lượng Tác chiến Đặc biệt (Đặc nhiệm Nga - SOF).

Tướng Shoigu nhấn mạnh, các quân nhân của Lực lượng Tác chiến Đặc biệt (đặc nhiệm SOF), trong môi trường chính sách đối ngoại khó khăn phức tạp, đã bảo vệ Nga một cách hiệu quả, ngăn chặn thành công các mối đe dọa từ chủ nghĩa khủng bố quốc tế.

“Tôi tin tưởng rằng các quân nhân thuộc Lực lượng Tác chiến Đặc biệt (đặc nhiệm – SOF) sẽ tiếp tục đóng góp vào việc gìn giữ hòa bình và ổn định, bảo vệ các lợi ích quốc gia của Nga” - Bộ trưởng Shoigu kết luận.

Kênh của Bộ Quốc phòng Nga công bố video kỷ niệm Ngày Lực lượng Tác chiến Đặc biệt, được xác định và phê chuẩn ở Nga kể từ năm 2015.

Trong video, có thể thấy lực lượng SOF Nga sử dụng một số UAV tấn công tự sát độ chính xác cao tiêu diệt các mục tiêu khủng bố.

Các chuyên gia Máy bay không người lái cho rằng, các loại UAV kamikaze trong video có khả năng là một phiên bản của UAV tự sát ZALA Lancet , được tập đoàn Kalashnikov Concern giới thiệu hai năm trước.

Trong năm ngoái, truyền thông mạng xã hội Greater Idlib thông báo về một số cuộc tấn công bằng UAV mang bom vào lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trong khu vực. Cuộc tấn công gần đây nhất ngày 11.2.2021, phá hủy một xe bán tải của các tay súng Đảng Hồi giáo Turkistan phía bắc Lattakia.

Quân đội Nga hoàn thiệt và phát triển nhiều loại vũ khí trang bị chiến thuật từ kinh nghiệm cuộc chiến chống khủng bố ở Syria. Một số hệ thống vũ khí mới, trong đó có robot quân sự, vũ khí thông minh, bom đạn thông minh được thử nghiệm. Rất nhiều các hệ thống vũ khí truyền thống được nâng cấp và hiện đại hóa.

Theo TGO
back to top