Video chi tiết vụ chiếc F-35C gặp tai nạn trên tàu sân bay Carl Vinson

Một video chi tiết về vụ tai nạn trên tàu sân bay Carl Vinson của Hải quân Mỹ trên Biển Đông xuất hiện trên mạng xã hội Telegrams.

Video được quay bằng camera CCTV lắp trên sàn đáp. Ngày 24/1 lúc 16:31 giờ, chiếc F-35 trong khi hạ cánh không mở được càng bánh, đập phần thân máy bay lên boong, bốc cháy, trượt dọc sàn đáp từ đuôi tàu đến mũi tàu và rơi xuống biển.

Chiếc F-35C gặp tai nạn trên tàu sân bay Carl Vinson

Theo chỉ huy của Hải quân Mỹ, 7 người thuộc thủy thủ đoàn bị thương trong vụ tai nạn. 3 người - trong đó có phi công máy bay được đưa đến bệnh viện ở Philippines. 4 người còn lại được điều trị trên tàu sân bay.

Hải quân Mỹ không thông tin về kế hoạch trục vớt xác máy bay phản lực công nghệ cao F-35C Lightning II rơi xuống Biển Đông ngày 24/1. Nhưng một cảnh báo điều hướng hàng hải của chính phủ Nhật Bản cho thấy nơi hoạt động trục vớt sẽ thực hiện.

Lực lượng Phòng vệ Bờ biển Nhật Bản ban hành một cảnh báo hàng hải, tuyên bố một hoạt động đặc biệt đang diễn ra ở phần phía bắc Biển Đông, cách Philippines khoảng 185 dặm về phía tây.

Bản đồ cho thấy vị trí mà chính phủ Nhật Bản đưa ra cảnh báo điều hướng do hoạt động trục vớt ở Biển Đông.

Các quan chức Hạm đội 7 Mỹ không bình luận hoặc xác nhận, cảnh báo này có liên quan đến việc trục vớt máy bay phản lực Mỹ hay không.

Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương quân đội Mỹ cho biết, Hải quân đang "lên kế hoạch các hoạt động khắc phục" để thu hồi chiếc máy bay phản lực đâm vào boong tàu sân bay Carl Vinson vào ngày 24/1 và sau đó rơi xuống biển, khiến phi công và 6 thủy thủ bị thương.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top