Video cao điểm Tal Malah sau cuộc tấn công của quân đội Syria

(khoahocdoisong.vn) - Quân đội Syria, chủ công là sư đoàn Tiger, đã triển khai cuộc tấn công quyết định trên vùng nông thôn phía tây bắc tỉnh Hama, chấm dứt tình trạng sa lầy trong phòng ngự bị động.

Tư lệnh sư đoàn Tiger - tướng Suheil al-Hassan - đặt mục tiêu của cuộc tấn công là giành lại cao điểm chiến lược Tal Malah - đã bị các nhóm thánh chiến Jaysh Al-Izza và Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) chiếm vào tháng 6.2019.

Trước khi bộ binh của Tiger tiến vào, chiến tuyến của quân thánh chiến đã bị không quân Nga – Syria và lực lượng pháo binh sư đoàn bắn phá. Dưới hỏa lực chính xác và liên tục, các nhóm thánh chiến tổn thất nặng nề về binh lực và phương tiện, hầu như mất sức kháng cự.

Sau trận chiến ngắn đẩy lùi các tay súng cực đoan, quân đội Syria chiếm lại thị trấn Tal Malah và Jibeen, cho phép quân đội Syria mở thông tuyến đường tiếp vận giữa 2 thị trấn Kito giáo Mhardeh và Sqaylabiyeh.

Đây là một trận chiến không lớn, nhưng lại là trận đánh khiến HTS và Jaysh Al-Izza tổn thất nặng nề về vũ khí trang bị, phương tiện chiến tranh. Hàng chục xe tăng, thiết giáp và xe bọc thép tự chế bị hủy diệt. Thương vong sinh lực không rõ ràng, nhưng có thể đến hàng trăm tay súng.

Trang tin Rusvesna đăng một số video, ghi lại những tổn thất trang thiết bị chiến tranh của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến sau cuộc chiến này.

Quân đội Syria tiến vào làng Tal Malah giữa các trang thiết bị chiến tranh của thánh chiến bị không quân Nga và pháo binh hủy diệt. Video Rusvesna

Ngôi làng Tal Malah vừa giải phóng, hoàn toàn bị phá hủy. Video Rusvesna

Theo TGO
back to top