Video: Cận cảnh xe Bộ binh Chiến đấu BMP-3 của Nga diễn tập bắn đạn thật

(khoahocdoisong.vn) - Những cuộc huấn luyện chiến đấu bắn đạn thật đầu tiên trong năm huấn luyện mới bắt đầu bằng đợt diễn tập của các xe Chiến đấu bộ binh BMP-3 thuộc Quân khu phía Tây trên thao trường Mulino thuộc vùng Nizhny Novgorod.

Đây cũng là bài huấn luyện chiến thuật chiến đấu tiến công trong hành tiến. Cơ động đến tuyến bắn, các xe BMP-3 phải vượt qua một chặng đường 5 km cơ động khó khăn với những đoạn dốc lên xuống phức tạp, cua gấp và cơ động trên hành lang xuyên qua các bãi mìn của kẻ thù giả định và những cây cầu vừa đủ 2 băng xích.

Triển khai đội hình chiến đấu, các kíp xe thực hiện nhiệm vụ tấn công các mục tiêu, cơ động di chuyển trên cự ly lên đến hai km, pháo nòng trơn 100 ly và súng máy hạng nặng.

BMP-3 là xe chiến đấu bộ binh, được thiết kế để vận chuyển binh sĩ lên tuyến chiến đấu, có hỏa lực mạnh, khả năng cơ động cao, có vỏ thép đủ để bảo vệ thành viên trên xe trước hỏa lực của đối phương trên chiến trường, có hệ thống phòng chống vũ khí hủy diệt lơn và có khả năng cơ động tác chiến chung với xe tăng trên chiến trường.

Tăng cường khả năng chiến đấu của xe trong điều kiện tác chiến hiện đại, Bộ Quốc phòng Nga dự kiến nâng cấp và hiện đại hóa sâu xe BMP với tháp pháo không người lái, hệ thống phòng thủ tích cực APS và hệ thống tác chiến điện tử chống vũ khí dẫn đường có độ chính xác cao.

Xe Chiến đấu Bộ binh BMP-3 diễn tập bắn đạn thật

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top