Video: Cận cảnh quân đội Mỹ diễn tập bắn đạn thật ở Đức

(khoahocdoisong.vn) - Quân đội Mỹ tiếp tục tăng cường huấn luyện chiến đấu trên chiến trường châu Âu, phối hợp cùng với các lực lượng đồng minh trong và ngoài NATO, để sẵn sàng đối phó với những diễn biến bất ngờ trên vùng lãnh thổ nhạy cảm này.

Ngày 5/12, các khẩu đội pháo tự hành Paladin của Lực lượng Quân đội Mỹ trên chiến trường châu Âu tiến hành cuộc diễn tập bắn đạn thật ở Đức. Các binh sĩ được huấn luyện mô phỏng theo những kịch bản chiến đấu, thực hành các cuộc giao chiến chống lại kẻ thù tương đương trong huấn luyện trên khu vực chiến trường châu Âu.

Đây là các khẩu đội pháo tự hành thuộc Tiểu đoàn 2, Trung đoàn Kỵ binh 5, lực lượng tác chiến thuộc Lữ đoàn Thiết giáp 1, Sư đoàn kỵ binh 1, sử dụng pháo tự hành M109 Paladin, tiến hành huấn luyện bắn đạn thật tiêu diệt các mục tiêu của kẻ thù giả định như xe tăng, các trận địa pháo và các vị trí co cụm binh lực kẻ thù tiềm năng yểm trợ cho quân đội đồng minh.

Những bài tập huấn luyện sử dụng đạn thật tỏ ra có hiệu quả rất cao, những người lính dày dạn kinh nghiệm sẽ thục luyện, trau dồi và hoàn thiện kỹ năng chiến đấu, trong khi những lính mới học hỏi kinh nghiệm từ những cựu binh.

Việc thường xuyên diễn tập bắn đạn thật khiến các đồng minh tin tưởng vào cam kết của quân đội Mỹ, sẵn sàng phối hợp chặt chẽ với các lực lượng quân sự châu Âu, ngăn chặn và răn đe kẻ thù tiềm năng.

Trong hơn 40 năm, M109 Paladin và các biến thể tiếp theo là loại pháo tự hành mạnh nhất trong kho vũ khí của Quân đội Mỹ, đã tham gia chiến đấu trên nhiều chiến trường khác nhau, từ Việt Nam đến sa mạc Iraq, thể hiện hiệu quả cao trong chiến đấu.

Pháo tự hành Paladin hiện đang là hỏa lực yểm trợ cho bộ binh NATO chủ yếu trên chiến trường châu Âu. Qua nhiều thập kỷ, Paladin đã trải qua bảy lần thay đổi lớn, hiện đang hướng tới là pháo binh chiến trường có tầm bắn xa hơn, giải quyết được nhiều nhóm mục tiêu hơn với độ chính xác cao hơn.

Hiện nay, các tổ hợp pháo tự hành Paladin đang có trong biên chế của quân đội hơn 20 nước đồng minh của Mỹ.

Theo TGO
back to top