Video: Cận cảnh pháo binh hạng nặng quân đội Nga diễn tập chiến đấu

(khoahocdoisong.vn) - Các khẩu đội pháo binh của Quân khu Trung tâm Nga, có căn cứ tại dãy Yurginsky, Siberia thực hiện nhiệm vụ diễn tập bắn đạn thật tiêu diệt các mục tiêu tăng thiết giáp của kẻ thù giả định trên khoảng cách hơn 2.000 mét.

Hỏa lực pháo binh được thực hiện bằng lựu pháo tự hành 2S19 Msta-S 152mm và lựu pháo hạng nặng tự hành 2S7 Malka 203mm. Cuộc diễn tập có sự tham gia của hơn 500 quân nhân và khoảng 40 trang thiết bị, khí tài quân sự.

2S19 Msta-S là loại lựu pháo tự hành 152,4 mm do Liên Xô thiết kế, được đưa vào trang bị vào năm 1989, với tên gọi kế thừa của 2S3 Akatsiya. Phương tiện này dựa trên vỏ xe tăng T-80 nhưng được trang bị động cơ diesel của T-72.

Pháo tự hành Nga 2A64 Msta-S

Pháo tự hành Nga 2A64 Msta-S

Msta là loại lựu pháo hiện đại được thiết kế để triển khai dưới dạng pháo kéo không bọc thép hoặc được lắp trong các bệ pháo tự hành bọc thép. Sản xuất hiện tại của mẫu xe kéo được đặt tên là Msta-B, trong khi mẫu xe tự hành là Msta-S (còn được gọi là chỉ số GRAU 2S19).

2A64 Msta-S có thể bắn các loại đạn sau, trong số các loại đạn khác: HE (24,7 km), HEAT-FS (đạn chống tăng nổ lõm), HE-BB (đạn tăng tầm) (28,9 km), HERA (đạn động cơ đẩy phản lực) (36 km), các loại đạn khói, hóa học, hạt nhân chiến thuật, đạn chiếu sáng và đạn chùm thứ cấp (ICM).

Ngoài ra, pháo tự hành còn sử dụng đạn dẫn đường bán chủ động laser “Krasnopol” (đạn 9K25), cũng như “Krasnopol-M” ngắn hơn phù hợp với bộ nạp tự động.

Một súng máy phòng không NSVT 12,7 mm được gắn trên cửa tháp pháo chỉ huy xe và đèn pha, có thể được điều khiển từ xa trong tháp pháo.

Pháo tự hành hạng nặng Nga 2S7 Malka

Pháo tự hành hạng nặng Nga 2S7 Malka

Pháo 2S7 Malka và Pion ("Hoa mẫu đơn") là loại pháo hạng nặng 203mm tự hành của Liên Xô. “2S7” là ký hiệu GRAU (Tổng cục Pháo binh – tên lửa Liên Xô) của pháo. Thiết kế được phát triển trên khung gầm T-80 với pháo 2A44 203 mm gắn bên ngoài phía sau thân xe. Kíp pháo thủ 7 người, cần 5-6 phút để chuẩn bị chiến đấu và 3-5 phút để đưa về trạng thái hành tiến.

Pháo tự hành mang theo bốn quả đạn 203 mm theo cơ số, có khả năng bắn đạn hạt nhân. Tầm bắn đạn thông thường là 37.500 m, nhưng có thể bắn đến 55.500 m bằng đạn RAP (Đạn hỗ trợ tên lửa đẩy).

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top