Video: Bom chính xác Nga hủy diệt trận địa S-300 của Ukraina

Ngày 1/4, Bộ Quốc phòng Nga công bố video, ghi lại cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác vào một trận địa phòng không S-300 của quân đội Ukraine.

Cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác phá hủy hai phương tiện vận tải phóng tên lửa (TEL) của hệ thống phòng không tầm xa S-300. Các TEL thuộc loại 5P85D hoặc 5P85S của các hệ thống S-300PS quân đội Ukraine.

Trận địa phòng không, do máy bay không người lái (UAV) trinh sát tầm cao phát hiện, bị một loại bom dẫn đường hạng nặng, tên lửa hành trình hoặc tên lửa đạn đạo chiến thuật đánh phá và hủy diệt hoàn toàn.

Vũ khí chính xác quân đội Nga phá hủy hoàn toàn trận địa tên lửa Ukraina

Ukraine khôi phục một số hệ thống S-300PS, S-300PT và S-300V do Liên Xô sản xuất, đưa vào khai thác sau năm 2014, nhằm tăng cường khả năng phòng không của quân đội quốc gia này. Ngay trong những ngày đầu tiên của chiến dịch đặc biệt, quân đội Nga đã tập trung tấn công phá hủy các hệ thống phòng không này.

Quân đội Nga tiếp tục săn lùng các hệ thống phòng không của Ukraine - mối đe dọa thực sự cho lực lượng không quân.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, từ ngày 31/3 – 1/4, quân đội Nga đã phá hủy một tổ hợp tên lửa phòng không tầm trung Buk-M1, một radar dẫn đạn của hệ thống S-300.

Cũng theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, hơn 190 các tổ hợp vũ khí phòng không của quân đội Ukraina đã bị quân đội Nga vô hiệu hóa. Đồng thời, không quân Nga cũng truy lùng và phá hủy các cơ sở kỹ thuật phòng không như cơ sở bảo trì, sửa chữa nhỏ radar, tên lửa và các kho bí mật lưu trữ tên lửa phòng không.

Các quốc gia đồng minh của Ukraine ở phương Tây hiện đang tìm cách tăng cường khả năng phòng không của quốc gia này, trước mắt là cung cấp các tổ hợp tên lửa phòng không tầm thấp MANPAD trong một nỗ lực nhằm phá hủy ưu thế đường không của Nga trên chiến trường Ukraina.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top