Video 3 tấn tiền mặt chất "như núi" trong nhà quan tham Trung Quốc

Ông Lai Xiaomin, người bị Trung Quốc tuyên án tử hình vì tội nhận hối lộ hàng trăm triệu USD, bị phát hiện chất giấu hàng "núi" tiền ở nhà riêng tại Bắc Kinh.

Video 3 tấn tiền mặt chất như núi trong nhà quan tham Trung Quốc - 1

Ông Lai Xiaomin trước vành móng ngựa (Ảnh: AFP)

Trong phóng sự mà CCTV thực hiện tại nhà riêng của ông Lai ở Bắc Kinh hồi năm ngoái, hình ảnh về những cọc tiền được nhét đầy trong các két an toàn và tủ đã được công bố. Theo Caixin, các nhà chức trách Trung Quốc đã phát hiện 3 tấn tiền mặt trị giá 270 triệu Nhân dân tệ (35 triệu USD) thuộc các mệnh giá khác nhau tại căn nhà của ông Lai ở Bắc Kinh.

Ông Lai, 58 tuổi, bị kết tội lợi dụng chức vụ để thu lợi bất chính và khoản tiền ông tham ô được mô tả là "rất lớn" và là vi phạm "đặc biệt nghiêm trọng".

Ngoài ra, ông Lai còn bị kết án tội vi phạm luật hôn nhân khi có những mối quan hệ ngoài luồng và có con riêng ngoài giá thú. Theo Caixin, cựu quan chức này sở hữu hơn 100 bất động sản, quen biết hơn 100 nhân vật cấp cao và có mối quan hệ với hơn 100 nhân tình, trong đó có những cái tên nổi tiếng trong ngành công nghiệp giải trí Trung Quốc và nhiều nhân viên làm việc tại Huarong.

Tòa án kết luận dù ông Lai đã hợp tác và khai báo đầy đủ nhưng với mức độ nghiêm trọng của tội danh ông mắc phải, hành động của ông là không đủ để nhận được khoan hồng.

"Lai Xiaomin vô pháp và tham lam cực độ. Tội danh của ông ta rất nghiêm trọng và phải bị trừng phạt nghiêm khắc trước pháp luật", bản cáo trạng cho hay.

Trong đoạn video ghi lại cảnh ông Lai nhận tội được phát trên truyền hình Trung Quốc, ông Lai nói rằng "không sử dụng một xu (tiền tham ô) và chỉ giữ ở đó. Tôi không dám tiêu chúng".

Ngoài ra, ông Lai cũng bị cáo buộc nhận hối lộ xe sang, vàng thỏi và toàn bộ tài sản của ông đã bị tịch thu.

Đây được xem là một trong những vụ án tham nhũng lớn nhất Trung Quốc trong những năm qua trong bối cảnh Bắc Kinh đang ngày càng mạnh tay với nạn tham nhũng.

Video 3 tấn tiền mặt chất như núi trong nhà quan tham Trung Quốc - 2

Những chiếc tủ nhét đầy các cọc tiền mặt tại nhà ông Lai (Ảnh: CCTV)

Video 3 tấn tiền mặt chất như núi trong nhà quan tham Trung Quốc - 3

Số tiền mặt được ước tính nặng 3 tấn, tương đương hàng chục triệu USD (Ảnh: CCTV)

Video 3 tấn tiền mặt chất như núi trong nhà quan tham Trung Quốc - 4

Ngoài nhân dân tệ, giới chức Trung Quốc cũng phát hiện ông Lai trữ ngoại tệ khi đột kích vào nhà ông (Ảnh: CCTV)

Đức Hoàng

Theo Dailymail

Theo dantri.com.vn
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
back to top