Vị trí đặt máy lọc không khí

Trong phòng có sử dụng điều hòa nhiệt độ thì vị trí đặt máy tối ưu là ngay phía dưới mặt lạnh của điều hòa, nhằm giúp không khí sạch được phân tán đều khắp phòng.

Hỏi: Máy lọc không khí nên đặt ở vị trí nào trong phòng để phát huy tác dụng tốt nhất?

Nguyễn Hà Trang (Hà Nội)

KS Trương Văn Hùng, Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật Hùng Lâm, cho biết máy lọc không khí nên được đặt trên bề mặt phẳng, ổn định, chắc chắn; nếu trong phòng có sử dụng điều hòa nhiệt độ thì vị trí đặt máy tối ưu là ngay phía dưới mặt lạnh của điều hòa, nhằm giúp không khí sạch được phân tán đều khắp phòng.

Nên để máy cách tường từ 0,5m – 1m, để luồn khí xả ra có thể lưu thông dễ dàng. Nên tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.

Ngoài ra, cũng cần nhớ rằng máy lọc không khí chỉ là phương tiện hỗ trợ cuộc sống, vì vậy không nên lạm dụng việc dùng máy 24/24, nhất là với các dòng máy có công nghệ ozone bởi nồng độ ozone trong không khí quá nhiều có thể ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe con người.

Tốt nhất nên giữ gìn bầu không khí thoáng mát; dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, tránh ẩm mốc, bụi bặm; thường xuyên mở cửa đón gió và ánh nắng mặt trời, giúp không khí lưu thông giữa các phòng…

PV

Theo Đời sống
back to top