Vi sinh vật nhỏ mà có “võ”

Vi sinh vật có kích thước rất nhỏ, chỉ tính bằng đơn vị micro mét nhưng khả năng của chúng có thể mang lại cho con người nhiều điều ngạc nhiên.

Hỏi: Hiện nhiều sản phẩm vi sinh vật được áp dụng và có hiệu quả. Vậy loại này có những đặc điểm nào để mang lại hiệu quả như vậy?

Đinh Thu Hiền (Đà Nẵng)

Vi sinh vật

PGS.TS Lưu Đức Hải, Đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội: Vi sinh vật có kích thước rất nhỏ, chỉ tính bằng đơn vị micro mét nhưng khả năng của chúng mang lại rất đáng ngạc nhiên. Như, chúng có khả năng hấp thu và chuyển hóa nhiều và nhanh, đồng thời sinh trưởng rất mạnh hơn hẳn các loài khác.

Ví dụ, chỉ cùng một thời gian nhưng một loài vi sinh vật đường ruột có khả năng phân hủy gấp hàng trăm lần so với thời điểm ban đầu. Đồng thời chúng sẽ phát triển nhanh chóng, tạo nên đội quân khỏe mạnh để lấn át các loài có hại khác.

PV

Theo Đời sống
Dấu hiệu lạ từ lỗ đen quái vật của Ngân Hà

Dấu hiệu lạ từ lỗ đen quái vật của Ngân Hà

Sagittarius A* là lỗ đen quái vật nằm ở trung tâm Milky Way (Ngân Hà), là thiên hà mà Trái Đất trú ngụ. Những hình ảnh mới chụp được bởi Kính thiên văn Event Horizon (EHT) đã hé lộ một bức tranh mới về lỗ đen này.
Nọc độc rắn hổ nguy hiểm thế nào?

Nọc độc rắn hổ nguy hiểm thế nào?

Nọc độc của rắn hổ đã không hề thay đổi trong hơn 10 triệu năm. Nguyên nhân là loại độc này nhắm đến prothrombin, một protein giúp đông máu và đóng vai trò quan trọng trong cơ thể sinh vật.
back to top