Vì sao tinh trùng chết?

Tinh trùng chết là hiện tượng tinh trùng không có khả năng sống sót trong tinh dịch, khiến cho quá trình thụ thai không xảy ra, gây vô sinh – hiếm muộn ở nam.

Hỏi: Tôi lấy vợ được 3 năm chưa có em bé. Tôi đi khám, bác sĩ cho hay tinh trùng chết nhiều. Xin hỏi nguyên nhân nào thường dẫn đến tinh trùng chết vậy?

Nguyễn Dũng (Hà Nội)

Tinh trùng chết nhiều ảnh hưởng đến chuyện hiếm muộn

Ths Đỗ Việt Hương, khoa sản, Bệnh viện Tuệ Tĩnh cho biết, Tinh trùng là yếu tố quan trọng góp phần duy trì chức năng sinh sản của nam giới. Khi tinh trùng bị chết sẽ đồng nghĩa với việc khả năng sinh sản gặp trở ngại. Chính vì vậy, cánh mày râu cần nắm bắt các kiến thức nhất định về sức khỏe nam giới, cũng như bệnh tinh trùng chết để biết cách phòng tránh và duy trì nòi giống.

Tinh trùng chết là hiện tượng tinh trùng không có khả năng sống sót trong tinh dịch, khiến cho quá trình thụ thai không xảy ra, gây vô sinh – hiếm muộn ở nam.Tinh trùng chết là tình trạng sức sống của tinh  trùng giảm mạnh và có tới trên 40% tinh trùng chết sau khi nam giới xuất tinh.

Một số nguyên nhân có thể gây tinh trùng chết như: Bức xạ điện từ: có thói quen sử dụng các sản phẩm có bức xạ điện từ cao như máy tính, điện thoại di động. Chính những bức xạ với tần số cao này đã gây ra tình trạng rối loạn nhiễm sắc thể ở tinh trùng, ảnh hưởng xấu đến chất lượng của các tinh binh, khiến chúng giảm dần khả năng hoạt động, thậm chí là bị chết.

Sử dụng các chất kích thích có hại: trong các loại đồ uống có cồn như rượu, bia, có chứa các chất kích thích có hại có thể khiến 70% số lượng tinh trùng bị suy yếu và mất khả năng thụ thai; Thiếu chất dinh dưỡng, thường xuyên sử dụng đồ ăn nhanh, căng thẳng, trầm cảm.

TH (ghi)

Theo Đời sống
back to top