Vì sao sốt xuất huyết không ăn thực phẩm màu đậm?

Sốt xuất huyết tuyệt đối không được tắm hay xông, kể cả tắm các loại lá vì dễ làm cho dãn mạch, xuất huyết nặng thêm.

Hỏi: Chồng tôi bị sốt xuất huyết, đang điều trị tại nhà. Vì béo nên người nhớp nháp, chồng tôi luôn miệng đòi tắm rửa. Xin bác sĩ cho biết, chồng tôi có được tắm không? Nếu tắm kinh giới có được không? Tại sao bác sĩ khám cho chồng tôi bắt kiêng tất cả các thực phẩm có màu?

Nguyễn Thị Ninh (Hà Nội)

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/vi-sao-sot-xuat-huyet-khong-an-thuc-pham-mau-dam1.jpg

Người bị sốt xuất huyết không nên ăn trứng gà vì dễ làm nhiệt lượng cơ thể tăng lên.

Lương y Thu Hằng, Trung tâm Nghiên cứu cây thuốc và Bài thuốc gia truyền: Sốt xuất huyết tuyệt đối không được tắm hay xông, kể cả tắm các loại lá vì dễ làm cho dãn mạch, xuất huyết nặng thêm. Nếu người bẩn, có thể lau nhẹ bằng nước ấm, không lau người bằng nước lạnh dễ làm co mạch ngoài da, dãn mạch nội tạng, rất dễ dẫn tới tử vong.

Sở dĩ phải kiêng các thực phẩm có màu sẫm vì khi mắc sốt xuất huyết, người bệnh thường bị chảy máu, do đó nên kiêng ăn thực phẩm có màu đỏ, nâu, đen giúp bác sĩ dễ dàng trong việc phát hiện sớm chảy máu dạ dày, xuất huyết tiêu hóa.

Theo kinh nghiệm, người bị sốt xuất huyết không nên ăn trứng gà vì dễ làm nhiệt lượng cơ thể tăng lên và không phát tán ra ngoài, không uống đồ ngọt, rượu, bia, hút thuốc lá.

PV (ghi)

Theo Đời sống
back to top