Vì sao rất ít người đọc sách hướng dẫn sử dụng ô tô trước lần đầu lái xe?

Theo một cuộc khảo sát tại Anh, có tới 60% tài xế không quan tâm tới việc đọc cuốn hướng dẫn sử dụng ngay trước lần đầu tiên lái xe.

 

Vì sao rất ít người đọc sách hướng dẫn sử dụng ô tô trước lần đầu lái xe? 1

Hơn một nửa số tài xế không quan tâm đến cuốn sách hướng dẫn sử dụng ô tô.

Một số lái xe vì một lý do nào đó mà thỉnh thoảng vẫn mở muốn sách hướng dẫn sử dụng ô tô ra để tìm kiếm thông tin. Trong khi những tài xế còn lại dường như chưa từng mở cuốn sách đó ra bao giờ.

Đại lý bán lẻ ô tô Bristol Street Motors ở Anh đã thực hiện một cuộc khảo sát về vấn đề này. Theo đó, có tới 60% tài xế không quan tâm tới việc đọc cuốn sách hướng dẫn sử dụng ngay trước lần đầu tiên lái xe. Kết quả khảo sát cũng cho thấy, đa số tài xế có xu hướng tìm kiếm thông tin về vấn đề mình muốn biết trên YouTube, Google hoặc qua bạn bè, người thân, hơn là đọc cuốn hướng dẫn sử dụng.

Còn lại 29% người tham gia khảo sát cho biết, họ đã xem hết cuốn hướng dẫn sử dụng. Đây là kết quả gây bất ngờ, vì phần lớn cuốn hướng dẫn sử dụng cực kỳ nhàm chán.

Cần mất rất nhiều thời gian mới có thể đọc hết cuốn hướng dẫn sử dụng, vì ô tô ngày càng hiện đại và có nhiều trang bị và công nghệ hơn. Cuộc khảo sát của Bristol Street Motors bao gồm cả việc ước tính thời gian đọc cuốn hướng dẫn sử dụng của 30 mẫu xe thông dụng nhất ở Anh.

Vì sao rất ít người đọc sách hướng dẫn sử dụng ô tô trước lần đầu lái xe? 2

Có những cuốn sách hướng dẫn sử dụng phải đọc mất 1 nửa ngày mới hết.

Theo kết quả khảo sát, mất khoảng 11 giờ 45 phút để đọc hết một cuốn hướng dẫn sử dụng xe Audi A3 (đây là cuốn sách đọc mất nhiều thời gian nhất). Mất nhiều thời gian thứ hai là mẫu Seat Ibiza và Mercedes C-Class, mất khoảng 11 giờ. Ba mẫu xe tiếp theo trong top 5 lần lượt là Mercedes A-Class (10 giờ 4 phút) và Kia Sportage (9 giờ 21 phút).

Theo xe.baogiaothong.vn
Cận cảnh Mercedes-Benz SLS AMG của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Mercedes-Benz SLS AMG của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Mới đây, giới mê xe lại có cơ hội chiêm ngưỡng Mercedes-Benz SLS AMG khi ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái chiếc xe thể thao này ra phố. Bên cạnh kiểu dáng bắt mắt, xe còn gây chú ý với cánh cửa mở kiểu cánh chim độc đáo.
back to top