Vì sao nhiều người đàn ông Nhật Bản chọn ngồi khi đi tiểu?

Đàn ông Nhật ngày càng quyết định ngồi tiểu là cách nên làm thay vì đứng tiểu. Họ ngại nước tiểu văng ra xung quanh, làm phiền nhân viên vệ sinh.

Một cuộc thăm dò của các công ty sản xuất đồ vệ sinh cá nhân Nhật Bản hồi tháng 6/2021 cho thấy hơn 60% nam giới thích đi tiểu ngồi.

tieu-ngoi.jpeg
Ảnh chụp một hình dán minh họa hướng dẫn nam giới ngồi xuống khi đi tiểu bằng tiếng Nhật và tiếng Anh. Nguồn: Kyodo

Đến nỗi, Nhật Bản có một thuật ngữ dành riêng cho những người này là "suwari-shon", ghép từ hai chữ "suwari" có nghĩa là "ngồi" và "shonben" có nghĩa là "nước tiểu".

Trong số những người đàn ông ngồi khi đi tiểu, 49% người được hỏi cho biết họ đã chuyển từ tư thế đứng sang ngồi.

Cuộc khảo sát trực tuyến đã thu thập câu trả lời từ 1.500 nam giới từ 20 đến 60 tuổi. Trong số "suwari-shon", 2,7% là nam giới ở độ tuổi 60, so với 25,7% là thanh niên ở độ tuổi 20.

Một điều thú vị là hơn 1/4 nam giới ở độ tuổi 20 cho biết họ vốn là "người ngồi khi đi tiểu tự nhiên".

Theo kyodonew, lý do phổ biến nhất đối với những người thực hiện chuyển đổi tư thế khi đi vệ sinh là chứng kiến ​​bồn cầu và khu vực xung quanh nhà vệ sinh bị nhiễm bẩn, với 37,3% nói rằng họ đã tận mắt chứng kiến ​​tác hại của việc nước tiểu bắn ra khi đứng tiểu.

Các lý do khác bao gồm 27,9% cân nhắc đến cảm giác của những nhân viên dọn nhà vệ sinh; 19,3% bắt đầu tự dọn dẹp nhà vệ sinh và nhận thấy bồn vệ sinh mất vệ sinh đến mức nào; 16,6% được người thân khuyên ngồi khi đi tiểu.

Một công ty vệ sinh đã tiến hành một thí nghiệm bằng cách sử dụng tia cực tím cho thấy rằng các tia xạ xảy ra ở các viền trong nhà vệ sinh và gầm ghế ngay cả khi một người ngồi đi tiểu, mặc dù nam giới đứng lên đi tiểu dẫn đến bắn tung tóe bên ngoài đặc biệt thường bắn lên sàn nhà và các bức tường lân cận.

Nhiều người đàn ông trưởng thành đã thay đổi thói quen đi tiểu khi được chính con trai của mình yêu cầu thay đổi. Bên cạnh đó là mối quan tâm đến nỗi cực nhọc của những người vợ - là người luôn bận rộn với việc dọn dẹp nhà cửa.

Họ còn được thuyết phục bởi các chương trình truyền hình về thói quen đi tiểu không tốt của đàn ông. Theo đó, việc ngồi xuống trong nhà vệ sinh giúp thả lỏng bản thân và thư giãn hơn là đứng.

Mặc dù những người ủng hộ "tachi-shon", một cách chơi chữ trong tiếng Nhật là sự kết hợp của "tachi" (đứng) và "shonben" (nước tiểu), lập luận rằng "suwari-shon" (ngồi để đi tiểu) có thể cản trở dòng chảy của nước tiểu,

Nhưng những người đàn ông theo trường phái “ngồi” cho rằng vấn đề này có thể giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng giấy vệ sinh để lau sạch những giọt nước tiểu cứng đầu.

Nếu cha mẹ nâng cao nhận thức về thực hành vệ sinh tốt sẽ ảnh hưởng tích cực đến các bé trai ngay từ khi còn nhỏ, khiến chúng có xu hướng ngồi xuống khi đi tiểu nhiều hơn ở tuổi trưởng thành.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top