Vì sao người dân ở TPHCM chưa thể về quê?

Mới đây, tại buổi livestream đối thoại với người dân, Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã giải đáp thắc mắc cho người dân một số vấn đề liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19, áp dụng từ ngày 1/10.

Trả lời thắc mắc của người dân về việc tại sao TP đã mở cửa nhưng vẫn chưa được về quê? Có cách nào để người dân được về quê không..., ông Võ Văn Hoan cho biết, đây là tâm trạng phổ biến của nhiều người, lãnh đạo thành phố rất chia sẻ về việc này, nói không cho về thì không được nhưng phải cân nhắc kĩ lưỡng. Bởi vì nếu về mà chưa tiêm đủ 2 mũi văcxin phòng Covid-19 có thể gây dịch cho gia đình, địa phương. TPHCM cũng cần lao động, người dân hãy ráng để ở lại làm việc vài tháng rồi Tết về quê luôn…

pho-chu-tich-ubnd-tphcm-vo-van-hoan-doi-thoai-voi-nguoi-dan-tai-buoi-livestream..jpg
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đối thoại với người dân tại buổi livestream.

"Một số trường hợp như người già lên thăm con, phụ nữ mang thai, con cái họ lên TPHCM nghỉ hè… thì hiện thành phố đang tính toán để đưa họ về quê. TPHCM cũng sẽ kiến nghị với Chính phủ đối với những người tiêm đủ 2 mũi, F0 khỏi bệnh… để các địa phương tạo thuận lợi cho người dân về quê".

Còn đối với những người dân thành phố và các tỉnh mong muốn về lại TPHCM, ông Võ Văn Hoan cho biết, phải tạo điều kiện, tổ chức cho họ về TPHCM. Doanh nghiệp và chính quyền thành phố tổ chức cho lực lượng này về. Còn những người không thuộc doanh nghiệp thì sẽ phối hợp với địa phương để đưa người dân về TPHCM.

nguoi-dan-len-xe-dua-don-ve-que-trong-thoi-gian-gian-cach-xa-hoi.jpg
Người dân lên xe đưa đón về quê trong thời gian giãn cách xã hội.

Theo ông Võ Văn Hoan, trong thời gian qua, TPHCM đã tổ chức 35.000 trường hợp về miền Trung, Đông Nam bộ, miền Tây bằng tàu lửa, phương tiện đường bộ, máy bay.

Theo Đời sống
back to top