Vì sao người dân huyện Ongjin béo nhất Hàn Quốc?

Huyện Ongjin của tỉnh Incheon, Hàn Quốc đang trở nên nổi tiếng vì có tỷ lệ người béo phì lớn nhất nước.

Theo nghiên cứu mới do GS Kim Bong, chuyên gia tại khoa Điều dưỡng tại Đại học Cheongju, có tới 45,2% cư dân Ongjin bị béo phì. Con số này gấp đôi tỷ lệ 23,5% ở quận Geumjeong của Busan, khu vực có tỷ lệ cư dân béo phì thấp nhất đất nước. Trong khi đó, tỷ lệ béo phì trung bình của 229 thành phố, quận và huyện ở Hàn Quốc là 34,1%.

beo-phi.jpg
Tỷ lệ béo phì ở Ongjin cao nhất Hàn Quốc, đặc biệt là nam giới và những người tương đối trẻ. Ảnh minh họa: Getty..

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Hàn Quốc đã tìm hiểu nguyên nhân vì sao người dân vùng này lại béo phì đến như vậy. Và một nguyên nhân được chỉ ra là dường như tình trạng béo phì ở Ongjin có liên quan đến tỷ lệ nam giới và người độc thân cao, thói quen ăn uống một mình và không chú ý đến dinh dưỡng. Khu vực này cũng có tỷ lệ người uống rượu bia cao hơn những nơi khác.

Các cư dân cho biết, họ thường xuyên không ăn đủ bữa và các bữa ăn không đúng giờ. Ngoài ra, còn là vì không tập thể dục, dù họ làm những công việc nặng nhọc, lao động chân tay.

“Điều đáng chú ý là tỷ lệ béo phì đặc biệt cao ở nam giới và những người tương đối trẻ ở Ongjin. Khi họ bỏ bữa, họ sẽ ăn rất nhiều sau đó. Ngoài ra, công việc tiêu tốn năng lượng như đánh bắt cá khiến người dân không có thời gian và địa điểm tập thể dục. Cuối cùng, họ thậm chí còn béo hơn trong những năm cuối đời”, báo cáo nhấn mạnh.

Một nguyên nhân nữa là người dân cũng không dễ dàng tiếp cận với các trung tâm y tế cộng đồng, cơ sở thường đưa ra chương trình kiểm soát bệnh béo phì cho người dân.

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top