Vì sao nam giới nên ăn nhiều chà là?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, quả chà là rất giàu năng lượng và có thể giúp nam giới cải thiện ham muốn tình dục, tăng cường chất lượng tinh trùng, thậm chí còn có thể kéo dài thời gian quan hệ.

Một nghiên cứu được thực hiện trong năm 2006 phát hiện ra rằng, ăn chà là rất tốt cho hệ thống sinh sản của những chú chuột tham gia nghiên cứu.

Vì sao nam giới nên ăn nhiều chà là? ảnh 1

Ảnh minh họa.

Các nhà khoa học nhận thấy rằng, việc ăn quả chà là thường xuyên giúp cải thiện đáng kể số lượng, chất lượng, khả năng di chuyển và chất lượng DNA của tinh trùng chuột, làm tăng trọng lượng tinh hoàn và tăng khả năng ham muốn. Các thành phần như: Estradiol và flavonoid có trong quả chà là đã mang lại những lợi ích đó.

Chà là cũng giàu các loại đường tự nhiên như: Sucrose, fructose và glucose. Do đó, nó sẽ cung cấp cho nam giới một nguồn năng lượng tức thời, ngăn ngừa cảm giác mệt mỏi và uể oải khi nghĩ tới “chuyện ấy”.

Quả chà là cũng được xem là một trong các loại thực phẩm có tính kiềm mạnh nhất và cung cấp cho cơ thể một loại chất xơ được gọi là beta-D-glucan, chất này giúp trì hoãn việc hấp thụ đường trong ruột non và làm giảm sự hấp thụ cholesterol trong máu.

Nam giới có thể ăn quả chà là trực tiếp, hoặc dùng nó để làm các loại đồ uống. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn với sữa chua, sữa, hoặc với bánh mì bơ, ăn tráng miệng, hoặc cắt thành lát nhỏ và rắc trên bánh ngọt, bánh pudding để tăng hương vị…

Chà là cũng có thể được sử dụng để làm bánh ngọt. Sirô chà là cũng có thể được sử dụng như một chất làm ngọt thay thế đường. Tuy nhiên, những người mắc bệnh đái tháo đường cần phải cảnh giác về việc sử dụng trái cây này.

Mặc dù chà là là một trái cây bổ dưỡng, nhưng tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến các ​​chuyên gia về dinh dưỡng, hoặc các bác sỹ của bạn trước khi sử dụng nó.

Mai Khôi (tổng hợp)

Theo Đời sống
back to top