Vì sao Honda City “thắng đậm” ngay đầu năm 2021?

Tháng 1/2021, Honda City bất ngờ bán chạy với doanh số 1.579 xe, chỉ xếp sau Hyundai Accent trong phân khúc.
Vì sao Honda City “thắng đậm” ngay đầu năm 2021? 1

Honda City là mẫu sedan bán chạy thứ nhì phân khúc, chỉ xếp sau Hyundai Accent và đứng trên Toyota Vios.

Honda City là một trong những mẫu sedan bán chạy nhất thị trường đầu năm 2021 theo báo cáo từ VAMA và TC Motor, xếp trên cả Toyota Vios. Đây được xem là bất ngờ bởi trong hầu hết các tháng của năm 2020, Honda City đều không làm được điều này. Tuy nhiên, có một số cơ sở để lý giải về hiện tượng Honda City.

Nhiều cải tiến, giá bán tốt

Ở thế hệ mới, thiết kế Honda City có nhiều thay đổi, mang hơi hướng vừa sang trọng, vừa thể thao hơn. Đèn xe ở phiên bản này sử dụng công nghệ LED, gương chiếu hậu tích hợp đèn LED báo rẽ (bản L và RS), ăng-ten vây cá mập là trang bị tiêu chuẩn…

Về nội thất, so với phiên bản hiện tại, City mới có kích thước dài, rộng hơn, tạo ra một không gian rộng rãi nhất phân khúc cùng khoang để chân ấn tượng.

Honda City thế hệ thứ 5 cũng sở hữu những nâng cấp về tiện nghi như: màn hình giải trí trung tâm hiện đại hơn với kích thước tăng từ 6,8 lên 8 inch và thêm tính năng kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay và Android Auto; đồng hồ tốc độ với đèn viền thể thao; điều hòa tự động 1 vùng độc lập (bản L và RS) có chế độ “Max Cool” làm lạnh nhanh…

Vì sao Honda City “thắng đậm” ngay đầu năm 2021? 2

Phiên bản Honda City RS nhận được nhiều nâng cấp nhất song giá bán chỉ tương đương 1.5 TOP trước đây.

Phiên bản RS cao cấp nhất, có giá bán chỉ tương đương bản L (TOP) trước đây được trang bị cụm đèn trước Full LED, bộ la-zăng hợp kim 5 chấu kép 16 inch, cánh lướt gió thể thao, đèn sương mù LED, hệ thống âm thanh 8 loa, chức năng khởi động xe từ xa, lẫy chuyển số trên tay lái...

Nâng cấp nhiều nhưng giá bán Honda City mới chỉ cao hơn 10 triệu đồng đối với bản G trước đây và phiên bản cao cấp nhất giá không đổi.

Không bị ảnh hưởng bởi quy định giảm 50% lệ phí trước bạ

Tuy ra mắt trong năm 2020 nhưng phải đến tháng 1/2021 xe mới được bán ra. Điều này khiến khách hàng không phải nóng vội mua xe để được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước.

Trong khi đó, nhiều đối thủ của Honda City như Hyundai Accent hay Toyota Vios đều có lượng lớn khách hàng quyết mua xe ngay cuối năm 2020 để được hưởng ưu đãi, khiến doanh số tháng 1/2021 bị ảnh hưởng.

Vì sao Honda City “thắng đậm” ngay đầu năm 2021? 3

Tuy ra mắt đầu tháng 12/2020 nhưng phải sang tháng 1/2021, Honda City mới được giao tới khách hàng.

Cộng dồn doanh số

Ra mắt vào đầu tháng 12/2020 tuy nhiên lịch giao xe Honda City hoàn toàn mới lại được ấn định vào đầu tháng 1/2021. Sau khi ra mắt, khách hàng chỉ có thể đặt cọc và chờ giao xe nên có thể nói, doanh số Honda City thế hệ mới tháng 1/2021 là cộng dồn của cả tháng 12/2020. Bởi tháng 1/2021 là thời gian giao xe cho cả khách hàng đặt cọc tháng 12 lẫn khách mua xe tháng 1 để kịp có ô tô đi Tết.

Theo báo cáo từ VAMA, tháng 12/2020, không có chiếc Honda City nào được bán ra. Như vậy, chứng tỏ Honda City thế hệ cũ đã hết hàng và doanh số 1.579 xe bán ra trong tháng 1/2021 có thể đã được tính cộng dồn cho mẫu thế hệ mới.

Theo xe.baogiaothong.vn
Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến đi chơi là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. 
back to top