Vì sao giám đốc Công ty CP Tập đoàn Khải Tín bị bắt giữ ?

Theo Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, ngoài bắt giữ Chủ tịch Hội đồng quản trị, còn bắt giữ thêm giám đốc và một nhân viên của Tập đoàn Khải Tín do liên quan việc lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Tối 18/10, Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến các dự án bất động sản trên địa bàn.

phan-minh-thi-giam-doc-cong-ty-cp-tap-doan-khai-tin-bi-bat-giu-anh-cong-an-tinh-thua-thien-hue-cung-cap-..jpeg
Phan Minh Thi, Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Khải Tín bị bắt giữ. Ảnh: Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cung cấp.

Các đối tượng bị bắt giữ là Phan Minh Thi (sinh năm 1983, Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Khải Tín) và Nguyễn Hà Tấn (SN 1971, nhân viên khai thác Công ty CP Tập đoàn Khải Tín).

Trước đó, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã bắt giữ Tống Phước Hoàng Hưng (SN 1985, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Khải Tín).

Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, các đối tượng này đã cấu kết, thành lập nhiều công ty thành viên nhằm thực hiện các dự án bất động sản, môi giới bất động sản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

cong-an-kham-xet-tru-so-cua-cong-ty-cp-tap-doan-khai-tin-anh-cong-an-tinh-thua-thien-hue-..jpeg
Công an khám xét trụ sở của Công ty CP Tập đoàn Khải Tín. Ảnh: Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cung cấp.

Bước đầu xác định, các đối tượng đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của hàng trăm tổ chức, cá nhân với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Trong đó, có nhiều nạn nhân, dù đã trả tiền đủ cho các đối tượng trong 2 năm qua nhưng đến nay vẫn không được giao đất, giao nhà như cam kết.

Sau nhiều lần cam kết hứa sẽ trả lại tiền cho nhiều nạn nhân nhưng các đối tượng đã không thực hiện, khiến nhiều người bức xúc. 

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Theo Đời sống
back to top