Vì sao điểm cao vẫn trượt?

Năm nay, điểm chuẩn của đa số các trường đại học đều tăng, cá biệt, có những ngành tăng tới 9 điểm. Nhiều thí sinh điểm cao nhưng vẫn trượt đại học.

Bắt đầu từ 15/9, các trường đại học trên cả nước đã đồng loạt công bố điểm chuẩn trúng tuyển năm 2021.

Năm nay, điểm chuẩn của đa số các trường đại học tăng 0,5 - 3 điểm, một số trường tới 8 - 10 điểm. Đặc biệt, một số ngành, điểm chuẩn lên tới trên 30 điểm (cả cộng điểm ưu tiên), gây “choáng”.

Cụ thể, điểm chuẩn ngành Sư phạm Ngữ văn chương trình chất lượng cao Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa) năm nay lên tới tới 30,5 điểm.

Một số những trường tốp đầu, điểm chuẩn cũng tăng mạnh. Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng có điểm trúng tuyển ở mức 28,3 - tăng 0,3 điểm so với năm 2020

Đối với khối ngành sư phạm, điểm chuẩn ngành Sư phạm Tiếng Anh của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cao nhất (28,53 điểm). Tiếp đó là các ngành Sư phạm Toán học (dạy bằng Tiếng Anh), điểm chuẩn lên đến 28,25. Mức điểm chuẩn này tăng từ 0,75 - 1,5 điểm so với năm 2020.

Nhiều thí sinh năm nay rơi vào tình trạng có điểm rất cao, 25 – 26 điểm nhưng vẫn trượt đại học. Cá biệt, có thí sinh, trên 27 điểm mà trượt cả 9 nguyện vọng.

Lý giải về việc năm nay điểm tăng cao, các chuyên gia cho rằng, một trong những lý do quan trọng là trường đại học dành chỉ tiêu xét điểm thi tốt nghiệp THPT ít. Thay vào đó, dành nhiều chỉ tiêu các phương thức khác.

Đối với các ngành có xét điểm ngoại ngữ có điểm tăng mạnh, một phần do số thí sinh giỏi ngoại ngữ có mong muốn đi du học nhưng hiện vẫn đang xét tuyển đại học trong nước.

Nhiều thí sinh điểm cao vẫn trượt đại học, là do không có “chiến thuật” đặt nguyện vọng tốt, tập trung vào quá nhiều ngành “hot”, thiếu phương án an toàn.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top