Vì sao có người bị đau đầu khi thay đổi thời tiết?

Nhiều người bị đau đầu khi thời tiết thay đổi, nhất là trước khi trời đổ mưa hay nổi giông. Thông thường, sau một thời gian nắng nóng mà trời đổ mưa, nhiều người sẽ cảm thấy đầu đau như búa bổ. Nguyên nhân không phải do mưa gió, mà là do sự thay đổi áp suất trong không khí.

Một nhóm nhà khoa học đã nghiên cứu hơn 7.000 bệnh nhân mắc chứng đau đầu tại Boston (Anh) từ năm 2000 đến năm 2007. Cùng lúc đó, họ cũng đề nghị Ủy ban Thời tiết Quốc gia cung cấp dữ liệu để giám sát sự thay đổi trong nhiệt độ, độ ẩm và khí áp trong vòng 72 tiếng quanh thời gian diễn ra cơn đau đầu của bệnh nhân.

Sự thay đổi áp suất không khí khiến nhiều người bị đau đầu khi thay đổi thời tiết. Ảnh: CCHE.

Ngoài việc phát hiện ra sự tương đồng giữa nhiệt độ tăng và cơn đau đầu, họ còn phát hiện ra cứ 5 ml khí áp giảm, nguy cơ mắc chứng này lại tăng 6%. Điều đó đồng nghĩa với việc khi khí áp thấp, bạn có thể sẽ bị đau đầu.

Khí áp thấp có thể gây chứng bệnh này do tạo ra chênh lệch áp suất giữa khoang tai trong – vốn chứa đầy không khí – với môi trường xung quanh. Điều này giống như ngồi trên máy bay đột nhiên tăng hoặc giảm độ cao. Do đó, người bị đau tai hoặc đau đầu khi đi máy bay cũng dễ gặp tình trạng tương tự khi thời tiết thay đổi.

Khí áp thấp thường đi liền với mưa giông. Đó là lý do nhiều người cảm thấy đau đầu trước khi mưa tới.

Theo Zing.vn

Theo Đời sống
back to top