Vì sao chậm mua văcxin cho trẻ em?

Bộ Y tế cho biết đã đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Mỹ hỗ trợ tối thiểu 10 triệu liều trong tháng 3 và quý 2.

Bộ Y tế vừa có báo cáo trình Thủ tướng giải trình về tiến độ mua văcxin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Theo đó, Bộ Y tế cho biết, ngay sau khi Chính phủ ban hành nghị quyết mua văcxin của Pfizer cho trẻ em 5-12 tuổi và áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu, Bộ Y tế đã tiến hành thương thảo với hãng này. 

Từ 10/2 đến 10/3, hai bên nhiều lần trao đổi. Nhưng việc hoàn thiện hợp đồng phụ thuộc nhiều vào phía Pfizer do Pfizer là phía soạn thảo hợp đồng, Bộ Y tế không chủ động được.

Trong quá trình đàm phán với Pfizer, Bộ Y tế cũng nhận được thông tin Chính phủ Mỹ có khả năng viện trợ văcxin cho Việt Nam, nhưng chưa rõ số lượng và thời gian bàn giao.

Bộ Y tế đã làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Mỹ, đề nghị hỗ trợ tối thiểu 10 triệu liều trong tháng 3 và quý 2.

Tuy nhiên, đến nay, phía Mỹ vẫn chưa thông báo cụ thể số lượng văcxin hỗ trợ Việt Nam.

Do đó, Bộ Y tế đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép Bộ ký hợp đồng mua 21,9 triệu liều văcxin của Pfizer và từ chối không nhận văcxin viện trợ từ Mỹ để tránh văcxin không sử dụng hết phải tiêu hủy.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top