Vì sao Bộ GTVT lại yêu cầu khách bay phải khai báo theo mẫu cam kết?

Sau 1 ngày điều chỉnh không yêu cầu hành khách đi máy bay, tàu hỏa phải khai báo mẫu cam kết như trước, Bộ GTVT lại quyết định tiếp tục yêu cầu hành khách phải khai báo theo mẫu để lấy thông tin di chuyển của hành khách.

Theo Bộ GTVT, tại cuộc họp chiều 25/10, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các bộ ngành, địa phương vẫn bày tỏ quan điểm phải tổ chức và giám sát chặt chẽ việc đi lại bằng đường hàng không.

Đặc biệt, các địa phương yêu cầu ngành hàng không tiếp tục cung cấp thông tin hành khách đến để địa phương có phương án kiểm soát.

tu-25-10-hanh-khach-khong-can-khai-cam-ket-phong-chong-dich-ban-giay-khi-di-may-bay-tau-hoa.jpeg
Bộ GTVT lại quyết định tiếp tục yêu cầu hành khách phải khai báo theo mẫu để lấy thông tin di chuyển của hành khách.

Bên cạnh đó, việc tích hợp và trích xuất dữ liệu di chuyển nội địa trên ứng dụng PC-COVID vẫn đang trong quá trình làm việc để thống nhất phương án giữa Bộ GTVT và Bộ TT-TT.  

Do đó, Bộ GTVT lại tiếp tục yêu cầu các hãng hàng không tổ chức lấy thông tin di chuyển của hành khách.

Tuy nhiên, mẫu thông tin đã được điều chỉnh theo hướng gọn, đơn giản tối đa. Hành khách có thể chủ động khai báo trước khi ra sân bay hoặc kê khai ngay trong quá trình làm thủ tục tại quầy.

Bộ GTVT yêu cầu các hãng hàng không hướng dẫn hành khách thực hiện khai báo điện tử (Khai báo di chuyển nội địa trên ứng dụng PC-COVID).

Trường hợp hành khách chưa thực hiện khai báo, các hãng hàng không có trách nhiệm bố trí nhân viên hỗ trợ, hướng dẫn hành khách cài đặt, khai báo trên ứng dụng PC-COVID hoặc các hình thức phù hợp khác trong quá trình làm thủ tục hàng không.

Hãng hàng không sẽ tổng hợp danh sách theo từng địa phương và chuyển cho cảng vụ hàng không để thông báo cho địa phương có hành khách đến cư trú, lưu trú sau chuyến bay; lưu trữ thông tin của hành khách để phục vụ công tác giám sát sau chuyến bay của các cơ quan nhà nước và địa phương có liên quan.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top